Ca khúc Chiếc khăn piêu đoạt giải Bài hát của năm 2012

07/01/2013 10:20

Chiếc khăn Piêu" - một sáng tác của nhạc sĩ Doãn Nho qua bản phối của nghệ sĩ Nguyên Lê với sự thể hiện của ca sĩ Tùng Dương đã được vinh danh tại Bài hát yêu thích năm 2012 hoàn toàn xứng đáng...

ADQuảng cáo

"Chiếc khăn Piêu" - một sáng tác của nhạc sĩ Doãn Nho qua bảnphối của nghệ sĩ Nguyên Lê với sự thể hiện của ca sĩ Tùng Dương đã được vinhdanh tại Bài hát yêu thích năm 2012 hoàn toàn xứng đáng. 

Tối 6/1, chương trình Bài hát yêu thích(BHYT) đã có buổi công bố và trao giải Bài hát của năm. Đây là giải thưởng lớnnhất trong năm 2012, với tổng giải thưởng lên tới 1 tỷ 300 triệu đồng.

Phần traogiải diễn ra cuối chương trình sau khi các nghệ sĩ đã trình diễn xong 12 cakhúc trong bảng xếp hạng tháng đầu tiên của năm 2013.


1-jpgto-jpg-1357514585_500x0.jpg

Tùng Dương (trái) và nhạc sĩ Doãn Nho trên sânkhấu "Bài hát yêu thích" tối 6/1 ở TP HCM


ADQuảng cáo

Bài hát “Người hát tình ca” và “Chiếckhăn piêu” liên tục bám đuổi nhau ở vị trí số 1 và số 2 Bảng xếp hạng onlinetháng 12, với tỷ lệ bình chọn cách biệt hẳn so với các ca khúc còn lại. Đúng 12giờ trưa 6/1/2013, bảng xếp hạng Bài hát yêu thích năm 2012 đã được đóng lạivới vị trí đứng đầu tạm thời thuộc về “Chiếc khăn piêu” (sáng tác: Doãn Nho, casĩ trình bày: Tùng Dương).

"Chiếc khăn Piêu" mangchất liệu âm nhạc dân tộc miền Núi phía Bắc với giai điệu tương đối trúc trắc,khó hát và hơn nữa, đã có nhiều nghệ sĩ thể hiện đặc biệt thành công như danhca Kiều Hưng. Nhưng Tùng Dương đã thổi một làn gió âm nhạc hoàn toàn mới vào cakhúc này.

Bản phối đầy sáng tạo của Nguyên Lêcộng với giọng hát đầy nội lực của Tùng Dương đã tạo cho "Chiếc khănPiêu" một sắc thái hoàn toàn khác so với những gì khán giả đã biết về cakhúc này. Nó khiến người nghe liên tưởng tới một bản nhạc World Music chứ khôngđơn thuần là một ca khúc.


Như vậy, với tính chất đặc biệt của live show tháng 1-2013, Bảng xếp hạng BHYTtháng 12 đã được đóng để bình chọn sớm gần 10 tiếng. Kết quả cuối cùng, Bài hátcủa năm cũng là bài hát yêu thích tháng 12 thuộc về bài hát “Chiếc khăn piêu”.

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca khúc Chiếc khăn piêu đoạt giải Bài hát của năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO