Bộ phim "American Hustle" được vinh danh tại Quả cầu Vàng 2014

Nguồn SGGP| 14/01/2014 08:55

Ngày 13/1, Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) đã tổ chức buổi lễ công bố và trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 71 năm 2014 tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills thuộc bang California (Mỹ).

ADQuảng cáo

Nhận được 7 đề cử nhưng phim "American Hustle" nhận được các giải thưởng ở hạng mục: Phim hài/ca nhạc xuất sắc khi đánh bại các phim "Her"; "Inside Llewyn Davis"; "Nebraska"; "The Wolf Of Wall Street”.

Nội dung phim American Hustle (Săn tiền kiều Mỹ) là một chuỗi câu chuyện có phần kịch tính và phức tạp về thế giới ngầm đầy mưu mô, tính toán và quyền lực của xã hội Mỹ những năm 70-80 của thế kỷ trước. Phim được thực hiện dựa trên một chiến dịch có thật của FBI có tên là “Abscam”. Đây cũng là bộ phim được Hiệp hội các nhà Phê bình Điện ảnh New York bình chọn là Phim hay nhất năm 2013.

Nữ diễn viên Amy Adams trong phim "American Hustle" đã vượt qua Julie Delpy phim "Before Midnight"; Greta Gerwig phim "Frances Ha"; Julia Louis-Dreyfus phim "Enough Said" và nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep phim "August: Osage County" để giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên hài/chính kịch xuất sắc.

Ngoài ra, hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc đã được trao cho Jennifer Lawrence cũng trong bộ phim American Hustle.

Trong khi đó, mặc dù nhận được đến 7 đề cử nhưng phim "12 Years A Slave" (tạm dịch: 12 năm nô lệ) chỉ nhận được một giải thưởng duy nhất là Phim chính kịch xuất sắc.

Nam diễn viên chính kịch xuất sắc được trao cho Matthew McConaughey với vai diễn trong phim "Dallas Buyers Club".

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc được trao cho Jared Leto trong phim “Dallas Buyers Club”.

Trong khi đó, hạng mục Nữ diễn viên Series phim chính kịch xuất sắc được trao cho Robin Wright trong phim  "House of Cards".

Giải thưởng Phim truyền hình một tập/phim truyền hình ngắn xuất sắc thuộc về phim “Behind the Candelabra”. Bộ phim nói về chuyện tình đồng tính của nghệ sĩ dương cầm Liberace và người tình trẻ Scott Thorson. Phim có sự góp mặt của hai tài tử Michael Douglas và Matt Damon.

Giải Âm nhạc trong phim hay nhất thuộc về bộ phim "All is Lost".

Ca khúc "Ordinary Love" do nhóm U2 trình bày trong bộ phim Mandela: Long Walk to Freedom được trao giải Bài hát trong phim hay nhất. Đây là tác phẩm nói về cuộc đời của cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho ca khúc Skyfall do Adele trình bày trong bộ phim cùng tên.

Phim "Breaking Bad" đoạt giải ở hạng mục Series phim chính kịch xuất sắc.

ADQuảng cáo

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Seri phim truyền hình chính kịch dành cho Bryan Cranston.

Nam diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc thuộc về Jon Voight  trong phim "Ray Donovan".

Nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc thuộc về Jacqueline Bisset  trong phim “Dancing on the Edge”.

Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất được trao cho Elisabeth Moss trong phim "Top of the Lake".

Với kịch bản của phim “Her”, Spike Jonze đã chiến thắng giải Kịch bản phim hay nhất.

Phim "Brooklyn 99" đã giành được các giải thưởng: Series phim hài xuất sắc;Nam diễn viên Series phim hài xuất sắc cho Andy Samberg.

Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc thuộc về nam diễn viên gạo cội Michael Douglas phim "Behind the Candelabra".

Phim "The Great Beauty" của điện ảnh Italy đã vượt qua các phim "Blue Is The Warmest Color" (Pháp); "The Hunt" (Đan Mạch); "The Past" (Iran); "The Wind Rises" (Nhật) để giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

"Frozen" đã vượt qua các phim "The Croods" và "Despicable Me 2" để giành giải Phim hoạt hình xuất sắc.

Nữ diễn viên Series phim hài xuất sắc được trao cho Amy Poehler với vai diễn trong phim "Parks and Recreation".

Đạo diễn Alfonso Cuarón của phim "Gravity" được vinh danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.

Leonardo DiCaprio với vai diễn trong phim "The Wolf of Wall Street" đã giành giải Nam diễn viên hài/ca nhạc xuất sắc. Đây là Quả Cầu Vàng thứ hai trong sự nghiệp của anh sau 9 lần được đề cử.

Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc được trao cho Cate Blanchett trong phim "Blue Jasmine".

Giải thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille Award được trao cho huyền thoại làm phim Woody Allen, nhà làm phim nổi tiếng với một số phim như Annie Hall, Blue Jasmine, Midnight in Paris...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim "American Hustle" được vinh danh tại Quả cầu Vàng 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO