Anh: Đổi tên tháp đồng hồ Big Ben

28/06/2012 16:18

Tháp đồng hồ Big Ben, thuộc phía bắc lâu đài Westminster tại London, sẽ được đổi tên thành tháp Elizabeth nhằm đánh dấu 60 năm cầm quyền của Nữ hoàng Anh Elizabeth II...

ADQuảng cáo

Tháp đồng hồ Big Ben,thuộc phía bắc lâu đài Westminster tại London, sẽ được đổi tên thành thápElizabeth nhằm đánh dấu 60 năm cầm quyền của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.


Đổi tên tháp Big Ben  - nd

Tháp đồng hồ Big Ben - Ảnh: Thanhnien

ADQuảng cáo


Hạ viện Anh công bố quyết định trênvào ngày 26/6, sau Đại lễ Kim cương kéo dài 4 ngày đầu tháng này. Reuters dẫnlời phát ngôn viên Hạ viện Anh nói: “Ủy ban Hạ viện Anh hoan nghênh đề nghị đổitên Tháp đồng hồ thành tháp Elizabethnhằm đánh dấu Đại lễ Kim cương của Nữ hoàng. Quyết định này sẽ được thực hiệntrong một thời điểm thích hợp”.

Big Ben tên đầy đủ là Tháp đồng hồ của cung điện Westminster,là một cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông-Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster,London, Anh. Mặc dù được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, tên này chính là tên của cái chuông đặtbên trong tháp. Chiếc đồng hồ bắt đầu được mở cửa cho khách tham quan lần đầutiên từ ngày 7 tháng 9 năm 1859.

V.D (Theo Thanhnien)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Đổi tên tháp đồng hồ Big Ben
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO