12 xu hướng du lịch của năm 2013

09/05/2013 09:34

Skift - trang web uy tín chuyên về du lịch vừa công bố 12 xu hướng du lịch năm 2013. Theo đó, Đông Âu và Myanmar được dự báo sẽ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn…

ADQuảng cáo

Skift - trang web uy tín chuyên về du lịch vừa công bố 12 xuhướng du lịch năm 2013. Theo đó, Đông Âu và Myanmar được dự báo sẽ là một trongnhững địa điểm du lịch hấp dẫn…


ChùaVàngShwedagon nằm trong quần thể chùatháp tráng lệở thành phố Yangon (Myanmar)


1. Khách du lịch Trung Quốc sẽ áp đảo

Theo báo cáo của Tổchức Du lịch Thế giới, năm 2012, Trung Quốc đã vượt Mỹ và Đức, trở thành nướctiêu tiền nhiều nhất cho du lịch. Theo đó, 83 triệu dân Trung Quốc tiêu kỷ lục102 tỷ USD vào du lịch quốc tế. Ước tính, vào năm 2015, 100 triệu người TrungQuốc sẽ đi du lịch ở nước ngoài.

2. Tăng nguồn thu từ các dịch vụ phụ

Ngoài nguồn thu chủyếu từ dịch vụ hành lý, các hãng hàng không giờ đây đang đầu tư và mở rộng thêmnhiều dịch vụ phụ mới như vận chuyển hàng hóa, phục vụ đồ ăn cao cấp trên máybay,… nhằm thu hút thêm khách hàng và tăng nguồn thu. Theo Skift, riêng năm2012, các hãng hàng không lớn đã thu gần 36 tỷ USD từ các dịch vụ phụ. Nhiều kháchsạn, resort cũng có xu hướng cải thiện đầu tư cơ sở vật chất và cung cấp thêmcác dịch vụ phụ như dịch vụ giữ trẻ, người giúp việc,…nếu du khách có yêu cầu.

3. Đặt phòng qua điện thoại di động

“Hotel Tonight” - ứngdụng để đặt phòng khách sạn trên điện thoại di động đang thu hút một lượng lớnngười dùng vì những tiện ích mà nó mang lại. Ứng dụng thú vị và hữu ích này cóthể giúp du khách dù ở bất cứ nơi đâu có thể nhanh chóng tìm ra khách sạn thíchhợp nhất với mức giá phải chăng.

4. Xu hướng minh bạch hóa thông tin

Tingo- website đặtphòng khách sạn trực tuyến trực thuộc diễn đàn du lịch lớn nhất Trip Advisionlà một trong những website tiên phong trong việc minh bạch hóa thông tin về giácả. Các khách hàng khi đặt phòng khách sạn trên Tingo có thể được hoàn lại tiềnnếu có sự chênh lệch về tỉ giá. Hệ thống sẽ tự động hủy bỏ đặt phòng và hoànlại tiền chênh lệch. Thêm một tiện ích nữa là du khách có thể dùng khoản tiềnchênh lệch được hoàn lại để nâng cấp phòng hay sử dụng đồ uống tại quầy bar cũngnhư các dịch vụ spa, bể bơi,…

5. Du lịch ẩm thực lên ngôi

Du lịch ẩm thực đanglà một trong những xu hướng du lịch hấp dẫn, được nhiều người quan tâm và ưachuộng, đặc biệt là các du khách sành ăn. Nắm bắt được xu hướng này, WholeFoods- một công ty lớn về du lịch đã tổ chức hàng trăm các tour du lịch toàncầu mang tên “Whole Journeys” kết hợp du lịch và thưởng thức ẩm thực các nước.Công ty này đã thu được khoản lợi nhuận không nhỏ từ các khách hàng yêu thíchẩm thực. Hầu hết các tour du lịch kết hợp ẩm thực của công ty đều kín chỗ,trong đó có rất nhiều khách Vip, những người sẵn sàng chi hàng ngàn USD để đượcthưởng thức các món ăn độc đáo trong những chuyến du lịch.

6. Khi sân bay là điểm du lịch

ADQuảng cáo

Nhiều sân bay trên thếgiới như sân bay Changi (Singapore), Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), sânbay Barajas của Tây Ban Nha…đang trở thành những điểm đến du lịch được khách dulịch yêu thích không chỉ bởi cảnh quan đẹp, kiến trúc độc đáo, sáng tạo mà cònbởi những dịch vụ và tiện nghi hiện đại.

Nắm bắt được xu hướngnày, nhiều sân bay đã đầu tư vào thiết kế, nâng cấp dịch vụ, đổi mới cảnh quanđể “níu chân” du khách sau mỗi chuyến bay. Sân bay OHare ở Chicago (Mỹ) đã mởmột siêu thị nông sản tại các trạm chờ của sân bay hay sân bay Munich (Đức) cũng đang xây dựng các khu vựccung cấp bia miễn phí. Sự đổi mới này đang khiến các sân bay trở thành điểm đếnthú vị chứ không đơn thuần là điểm dừng chân.

7. Quảng bá du lịch thông qua phim ảnh

Sau khi được lựa chọnlà bối cảnh trong một số bộ phim bom tấn của Hollywood, nhiều nơi đã trở nên nổi tiếng vàlà điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch quốc tế. Điển hình là ngành dulịch ở New Zealand đã có bước phát triển mạnh mẽ sau bộ phim “Chúa tể nhữngchiếc nhẫn” và gần đây là “The Hobbit”.

8. Bản đồ số

Mới đây, đại gia Appleđã tích hợp hệ thống Google Maps trên hệ điều hành IOS, tạo nên một làn sóngmới cho định vị bản đồ trên thế giới. Các “ông trùm” công nghệ như Nokia hayMicrosoft cũng đang bắt tay vào thiết kế, đổi mới và ra mắt các ứng dụng cungcấp bản đồ số.

9. Giải trí cá nhân trên máy bay

Năm 2013, nhiều hãnghàng không đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống Wifi kết nối được trên mọi lộ trìnhbay giúp du khách có thể có được trải nghiệm giải trí như ở dưới mặt đất.

10. Khách sạn tiện ích

Mô hình khách sạn tiệních và hiện đại đang dần quay trở lại và trở thành xu thế phổ biến của năm nay.Đặc điểm của các khách sạn tiện ích là thiết kế trẻ trung, phòng nhỏ gọn, nhiềucửa ra, miễn phí wifi, cung cấp đầy đủ các tiện ích và phương tiện thông tinhiện đại.

11. Liên kết vùng

Việc ba hãng hàngkhông của ba nước là các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Etihad và Qatar liênkết không chỉ giúp các hãng hàng không có thêm thị phần mà còn góp phần pháttriển du lịch tại khu vực vùng Vịnh. Xu hướng liên kết vùng, liên minh giữa cáchãng hàng không được Skift dự đoán sẽ là xu hướng phổ biến trong thời gian tới.

12. Myanmar- Điểm du lịch hấp dẫn

Myanmar, quốc gia từngbị cô lập với thế giới trong một thời gian dài, sau khi thực hiện chính sách mởcửa đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các du khách quốc tế, với lượngkhách đạt mức kỷ lục 1.000.000 lượt trong năm 2012, tăng gần 30% so với năm2011.

H.M (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 xu hướng du lịch của năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO