Triển lãm ảnh “Kỳ quan núi lửa và Hang động núi lửa”

Nhóm PV| 22/11/2022 15:18

Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV20) diễn ra tại Đắk Nông, chiều 22/11, tại sảnh B của Trung tâm Hội nghị tỉnh diễn ra Triển lãm ảnh “Kỳ quan núi lửa và Hang động núi lửa”.

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Kỳ quan núi lửa và Hang động núi lửa”, triển lãm trưng bày hình ảnh, sơ đồ về các hang động núi lửa nổi tiếng ở các nước có CVĐCTC. Toàn bộ tiêu đề, ảnh cũng như hiện vật tại Triển lãm được phiên dịch bằng song ngữ Việt-Anh và được chia làm 3 phần.

Di cốt người tiền sử được phát hiện tại Hang C6.1

Phần trưng bày của tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) giới thiệu 60 ảnh tiêu biểu thuộc núi lửa và hang động núi lửa trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, trưng bày 350 hiện vật khảo cổ được phát hiện, thu thập tại hang C6.1; phần trình chiếu video về Lịch sử hình thành địa chất Đắk Nông nhằm giới thiệu chung tổng quát về núi lửa và hang động núi lửa trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông; phần trưng bày 20 ảnh tiêu biểu về núi lửa và hang động núi lửa thuộc một số CVĐCTC trên thế giới.

ADQuảng cáo

Triển lãm thu hút sự tham quan của nhiều du khách

Đặc biệt, một số hiện vật khảo cổ trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông lần đầu tiên được trưng bày tại Triển lãm như mũi tên đồng, rìu bầu dục, hòn kê, hòn ghè, mẫu thổ hoàng và các mảnh vỡ bằng gốm, vỏ nhuyễn thể... tìm thấy tại hang C6.1. Đây là những vật dụng của cư dân tiền sử sáng tạo ra để phục vụ nhu cầu săn bắn, hái lượm có niên đại cách đây từ 5.500-4.000 năm - thuộc giai đoạn Trung kỳ đá mới.

Ảnh về Hang động núi lửa Đắk Nông được nhiều du khách quan tâm

Cùng với đó, một số mẫu vật liên quan đến quá trình kiến tạo vùng đất Đắk Nông cũng được trưng bày tại đây như mẫu đá trầm tích, hóa thạch cúc đá và các loại hóa thạch…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Kỳ quan núi lửa và Hang động núi lửa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO