Hội thảo khoa học “15 năm phát triển công viên địa chất ở Việt Nam”

Nhóm PV| 22/11/2022 16:03

Chiều 22/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông diễn ra Hội thảo khoa học “15 năm phát triển công viên địa chất (CVĐC) ở Việt Nam” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến do UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Tiểu ban chuyên môn về CVĐC thuộc Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức.

ADQuảng cáo

Tham dự hội thảo, về phía Quốc tế có: TS. Guy Martini, Tổng thư ký mạng lưới CVĐCTC, Chủ tịch Hội đồng CVĐCTC; đại diện thành viên Mạng lưới CVĐCTC ở các nước có CVĐC.

Về phía Trung ương có bà Phạm Thanh Bình, Phó Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa UNESCO (Bộ Ngoại giao); ông Trịnh Hải Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Trưởng Tiểu ban chuyên môn về CVĐCTC Việt Nam.

Về phía tỉnh Đắk Nông có bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo

ADQuảng cáo

Đề dẫn Hội thảo nhấn mạnh, qua 15 năm phát triển, CVĐC Việt Nam đã có những điểm nhấn nổi bật trong Mạng lưới CVĐC toàn cầu. Đến nay, Việt Nam có 3 CVĐC được công nhận danh hiệu CVĐCTC UNESCO gồm CVĐCTC Cao nguyên đá Hà Giang, CVĐCTC UNESCO Non nước Cao Bằng và CVĐCTC UNESCO Đắk Nông. PGS.TS Trần Tân Văn được tín nhiệm bầu vào Hội đồng CVĐCTC UNESCO gồm 12 thành viên và là 1 trong 5 thành viên Ban Điều phối Mạng lưới CVĐC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Hội thảo đã được nghe một số tham luận như những thách thức đối với các CVĐC tiềm năng ở Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh; di sản địa chất và các CVĐC ở Nhật Bản; Hành trình 12 năm phấn đấu cho danh hiệu CVĐCTC UNESCO Mudeungsan Hàn Quốc và những thành tựu đạt được: quá khứ, hiện tại và tương lai của CVĐCTC UNESCO đảo Jeju; Xây dựng CVĐC ở Việt Nam một số khái niệm kiến giải và đề xuất; CVĐCTC UNESCO Đắk Nông quá trình hình thành và định hướng phát triển; Sự đồng hành của các nhà khoa học trong xây dựng và phát triển CVĐC ở Việt Nam…

Hội thảo là dịp để các cơ quan Trung ương, địa phương trao đổi, tìm ra các giải pháp quảng bá, thu hút khách du lịch đến với các CVĐC

Hội thảo là sự kiện chào mừng cột mốc 15 năm phát triển CVĐC ở Việt Nam, cơ hội để các cơ quan, ban, ngành và các địa phương cùng nhìn nhận lại chặng đường 15 năm qua với những thành tựu, bài học kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển CVĐC. Đây cũng là dịp để các cơ quan Trung ương và địa phương trao đổi, tìm ra các giải pháp quảng bá, thu hút khách du lịch đến với các CVĐC; tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng; quản lý, xây dựng và phát triển CVĐC ở Việt Nam một cách bền vững theo tiêu chí của UNESCO.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “15 năm phát triển công viên địa chất ở Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO