Đồng hành với doanh nghiệp để xây dựng Đắk Nông phát triển

Lê Dung| 13/10/2021 12:58

Trong khuôn khổ Chương trình “Khát vọng Đắk Nông”, sáng 13/10, sau phần khai mạc, UBND tỉnh đã tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Khát vọng Đắk Nông”. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

ADQuảng cáo

Mở đầu buổi toạ đàm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đặt câu hỏi: "Tại sao thời gian qua, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tới Đắk Nông rồi đi, không ở lại ? Trong khi, địa phương đang có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Đây là câu hỏi lớn cho chính quyền địa phương cũng như các doanh nghiệp trong thời gian tới" .

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười phát biểu mở đầu phiên Tọa đàm

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các doanh nghiệp mạnh dạn bày tỏ ý kiến, để lãnh đạo tỉnh trực tiếp được lắng nghe, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc; đồng thời, trình bày thẳng các kiến nghị, hiến kế để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Đắk Nông.

Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đồng chủ trì buổi tọa đàm

Tại buổi toạ đàm đã ghi nhận 12 ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư chia sẻ, hiến kế liên quan tới các nội dung như: phát triển ngành công nghiệp bô xít, alumin, nhôm; tiềm năng phát triển nguồn năng lượng tái tạo tại Đắk Nông; nông nghiệp công nghệ cao; đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng; định hướng khai thác bô xít và phát triển điện gió trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; kinh nghiệm trong kết nối thông tin, phát triển thị trường nông sản; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; kinh nghiệm, định hướng đầu tư phát triển dự án du lịch tại Đắk Nông; tiềm năng và định hướng phát triển ngành chế biến sâu trái cây tỉnh Đắk Nông…

Ông Nguyễn Bá Phong, Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV phát biểu tại buổi tọa đàm

Sau buổi tọa đàm, UBND tỉnh đã tổ chức bế mạc Chương trình "Khát vọng Đắk Nông. Phát biểu bế mạc Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười kết luận 6 nội dung trọng tâm mà tỉnh sẽ quyết liệt triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Thứ nhất, về hạ tầng hiện đang được tỉnh hướng đến và triển khai quyết liệt, nhất là ưu tiên cho phát triển hạ tầng giao thông. Thông qua đó để làm sao địa phương sớm có con đường kết nối thông suốt từ tỉnh đến các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn. Đặc biệt là phấn đấu trong thời gian sớm nhất, Đắk Nông sẽ có đường cao tốc kết nối từ TP. Gia Nghĩa đến TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Thứ hai, về vấn đề quy hoạch cũng được tỉnh đang triển khai quyết liệt, đồng bộ. Dự kiến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, tỉnh sẽ trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung của Đắk Nông. Trên cơ sở đó, địa phương mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục chia sẻ với các chiến lược đã đề ra của tỉnh.

Thứ ba, vấn đề về Phát triển chuyển đổi số. Hiện nay, tỉnh đã có 1 Nghị quyết chuyên đề riêng. Qua đó giúp đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là về kết nối đầu ra cho sản phẩm.

Thứ tư, về cải cách hành chính. Tỉnh sẽ quyết tâm tạo dựng một cơ chế thông thoáng nhất đối với doanh nghệp. Chính quyền Đắk Nông sẽ luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn sẻ chia và luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thứ năm, về nguồn nhân lực. Hiện nay, tỉnh đang tập trung ưu tiên đầu tư cho Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông. Đây sẽ là địa chỉ để đào tạo nguồn lao động theo nhu cầu đặt hàng của các doanh nghiệp khi đến Đắk Nông. Như vậy, con em của địa phương khi ra trường sẽ có nơi làm việc ổn định.

Thứ sáu, tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm khi đến đầu tư tại Đắk Nông; trong đó, có các điều kiện như bảo đảm về an ninh trật tự, môi trường đầu tư và sức khoẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười trả lời phỏng vấn của các cơ quan báo chí

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi chính quyền và Nhân dân tỉnh Đắk Nông, nhất là các đồng chí lãnh đạo, các sở, ban, ngành, địa phương, xã, phường, thị trấn cùng đồng hành với doanh nghiệp, đồng hành với chính quyền, đồng hành với lãnh đạo trong việc kêu gọi những nhà đầu tư đến và ở lại cùng Đắk Nông xây dựng và phát triển.

Chương trình "Khát vọng Đắk Nông" đã diễn ra thành công, tốt đẹp

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành với doanh nghiệp để xây dựng Đắk Nông phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO