Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho hội viên chữ thập đỏ

Đặng Hiền| 26/11/2022 08:16

Ngày 25/11, tại TP. Gia Nghĩa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Trung tâm Truyền thông- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh và BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 220 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các huyện Đắk Song, Đắk R’lấp và TP. Gia Nghĩa.

Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ được phổ biến chính sách BHXH

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ được thông tin, nghiên cứu và giải đáp thắc mắc về các chính sách, quy định của pháp luật về BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT hộ gia đình; ý nghĩa của BHXH, BHYT với công tác nhân đạo. Chương trình cũng phổ biến các kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho trẻ em, dinh dưỡng cho các bệnh nhân có bệnh mãn tính.

Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ sẽ là những tuyên truyền viên lan tỏa việc tham gia BHYT, BHXH, BHTN trong cộng đồng.

Được biết, từ năm 2014, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức trên 30 lớp tập huấn, với hơn 3.000 lượt người. Riêng năm 2022, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và BHXH Việt Nam phối hợp tổ chức 7 lớp tập huấn tuyên truyền các nội dung chính sách pháp luật về BHYT, BHXH, BHTN cho cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên Hội CTĐ và người dân tại 7 tỉnh Quảng Nam, Yên Bái, Lào Cai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lai Châu và Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho hội viên chữ thập đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO