Tập trung tháo gỡ khó khăn tại các dự án trọng điểm ở Đắk R’lấp

Lê Phước| 10/05/2022 18:38

Chiều 10/5, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp để nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I/2022 và phương hướng nhiệm vụ quý II/2022. Trong đó, buổi làm việc đã tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng và giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn.

Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp

Quý I/2022, Đắk R’lấp đã đạt được nhiều kết quả tích cực về kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng. Thu ngân sách trên 187 tỷ đồng, đạt 33% so với dự toán. 

Tuy nhiên, công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị tại Đắk R’lấp còn nhiều hạn chế. Tình trạng lấn chiếm đất công và san lấp mặt bằng vẫn còn xảy ra. Giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp.

Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư các dự án trên địa bàn còn nhiều vướng mắc, chủ yếu liên quan đến Dự án khai thác mỏ bô xít Nhân Cơ.

Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Nguyễn Quang Tứ đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ các vấn đề liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng tại địa phương

Đối với Dự án đường cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành, huyện Đắk R’lấp đã rà soát, bổ sung và khôi phục lại các mốc tim tuyến đã nhận bàn giao. Các bộ phận chuyên môn đã ghi hình hiện trạng và công bố quy hoạch để quản lý xây dựng, quản lý đất đai.

Công tác thống kê, kiểm đếm đã được triển khai tại hiện trường. Huyện đang lập dự thảo phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để gửi về UBND tỉnh trước ngày 21/5.

Đối với dự án sân bay Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp đã phối hợp với Sở GTVT và các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đề xuất quỹ đất để tham mưu cho tỉnh.

Huyện Đắk R’lấp đề xuất lãnh đạo tỉnh tháo gỡ một số vấn đề khó khăn, vướng mắc. Phần lớn các kiến nghị tập trung chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, bố trí đất tái định cư liên quan đến dự án khai thác bô xít tại Nhân Cơ.

Giám đốc Sở TNMT Nguyễn Văn Hiệp giải đáp một số vấn đề vướng mắc tại Đắk R’lấp

Tại buổi làm việc, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã trực tiếp thảo luận, trao đổi các vấn đề vướng mắc mà huyện Đắk R’lấp kiến nghị. Ngoài các vướng mắc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, lãnh đạo UBND tỉnh đã thảo luận, tìm hướng giải quyết các tồn tại cản trở phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực mà Đắk R’lấp đạt được thời gian qua. Căn cứ vào các vướng mắc mà huyện kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp giao cho các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực; lãnh đạo các sở, ngành phối hợp tháo gỡ sớm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị các sở, ngành và huyện Đắk R’lấp tập trung tháo gỡ vướng mắc tại các dự án trọng điểm trên địa bàn

Thời gian tới, Đắk R’lấp sẽ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm và có ý nghĩa kinh tế - xã hội đặc biệt quan trọng như đường cao tốc, sân bay... Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu huyện Đắk R’lấp bắt tay ngay vào việc, tập trung cao độ để giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, nhất là giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành sẽ chung tay cùng Đắk R’lấp tháo gỡ kịp thời các khó khăn để các dự án được triển khai đúng kế hoạch, tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tháo gỡ khó khăn tại các dự án trọng điểm ở Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO