Saigon Co.op khảo sát đầu tư tại Đắk Nông

Lê Dung| 26/05/2022 18:22

Chiều 26/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi làm việc với Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) để hỗ trợ khảo sát, nghiên cứu đề xuất đầu tư tại Đắk Nông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, nông nghiệp Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế và được xác định là một trong 3 trụ cột chính của nên kinh tế.

Sản phẩm nông nghiệp của tỉnh phong phú về chủng loại, có chất lượng cao, nhưng vào được hệ thống siêu thị còn rất ít. Vì thế, việc khảo sát, nghiên cứu đề xuất đầu tư vào lĩnh vực thương mại, khai thác nguồn nông sản chất lượng cao tại Đắk Nông của Saigon Co.op là rất cần thiết.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nêu một số thế mạnh về phát triển nông nghiệp của Đắk Nông

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op đã giới thiệu tổng quan hoạt động của Saigon Co.op. Trong đó, ông Đức đề xuất một số nội dung về: nghiên cứu đầu tư mạng lưới bán lẻ tại tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2022-2025; khai thác nguồn nông sản chất lượng cao của tỉnh...

Trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, UBND tỉnh Đắk Nông và Saigon Co.op đã ký kết Bản ghi nhớ khảo sát, nghiên cứu đề xuất đầu tư tại Đắk Nông.

Theo đó, về lĩnh vực thương mại, Saigon Co.op sẽ khảo sát, đề xuất nghiên cứu đầu tư các mô hình bán lẻ phù hợp đối với các thị trường trọng điểm của tỉnh như: TP. Gia Nghĩa, Đắk Mil, Cư Jút trong giai đoạn 2022-2025.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op đề xuất một số nội dung đầu tư, hoạt động tại Đắk Nông

Về khai thác nguồn nông sản chất lượng cao, hai bên hợp tác trên khả năng và nhu cầu để tiêu thụ sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong đó việc hợp tác được tập trung vào các sản phẩm chủ yếu như bơ, sầu riêng, mắc ca và một số sản phẩm rau, củ khác.

Saigon Co.op sẽ khảo sát, nghiên cứu vị trí phù hợp để xây dựng vùng nguyên liệu một số sản phẩm nông sản thế mạnh của địa phương theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP…

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và lãnh đạo Saigon Co.op ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã đồng ý với các đề xuất của Saigon Co.op. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị khảo sát, nghiên cứu đề xuất đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ Saigon Co.op trong thời gian nghiên cứu đầu tư tại Đắk Nông.

Saigon Co.op tặng 100 suất quà cho tỉnh Đắk Nông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Co.op khảo sát đầu tư tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO