Ngày 19/8 tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19

Ngô Đồng| 08/08/2022 16:40

Chiều 8/8, Sở Y tế Đắk Nông tổ chức họp thống nhất một số nội dung liên quan đến Kế hoạch tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19.

Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến sáng ngày 8/8, toàn tỉnh ghi nhận 73.329 ca mắc Covid-19; trong đó có 49 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 0,06%/ tổng số ca nhiễm. Hiện tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 của Đắk Nông đứng thứ 6 toàn quốc và đứng thứ 1 khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể xuất hiện các biến chủng mới. Trong khi đó, vắc xin Covid-19 giảm khả năng miễn dịch theo thời gian. Vì vậy, việc đẩy mạnh tiêm liều nhắc lại và bổ sung cho các đối tượng rất cần thiết.

Cuộc họp tập trung bàn về thời gian, địa điểm tổ chức; thành phần, đại biểu tham dự; chương trình Lễ phát động; phân công nhiệm vụ và tổ chức thực hiện cho từng đơn vị cụ thể.

Qua thảo luận, cuộc họp đã thống nhất chức Lễ phát động sẽ diễn ra vào sáng 19/8/2022 tại TP. Gia Nghĩa. Lực lượng tham gia Lễ phát động có tổng số 680 người, 152 phương tiện. Sau Lễ phát động sẽ tổ chức diễu hành hưởng ứng trên một số tuyến đường trung tâm TP. Gia Nghĩa. Sau diễu hành, ngành Y tế tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Thanh Huynh nhấn mạnh, việc tổ chức Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm và tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp Nhân dân trong tiêm vắc xin phòng Covid-19. Do đó, Sở Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được phân công tăng cường phối hợp, khẩn trương hoàn tất các phần việc để Lễ phát động diễn ra thành công, có sức lan tỏa mạnh mẽ; tạo sự đồng thuận, phối hợp của các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 19/8 tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO