Làm hết sức mình để cải thiện môi trường đầu tư

Nguyễn Lương| 27/05/2022 14:23

Ngày 27/5, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Đắk Nông năm 2022.

Tham dự hội nghị, về phía VCCI có ông Đậu Anh Tuấn, Phó Tổng thư ký, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc dự án Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc VCCI chi nhánh Đà Nẵng.

Về phía lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện một số địa phương như Quảng Ninh, Bắc Ninh, cùng lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và hơn 120 doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự hội nghị.

Hơn 120 doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự hội nghị

Năm 2021, Chỉ số PCI tỉnh Đắk Nông đạt 61,95 điểm. Với kết quả này, Đắk Nông xếp thứ 52/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 8 bậc so với năm 2020 và 7 bậc so với chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà Đắk Nông đạt được trong 5 năm gần đây.

Mặc dù chỉ số PCI tăng, nhưng kết quả chỉ số tính minh bạch (chỉ số có trọng số lớn) không được cải thiện, thâm chí còn thấp hơn so với năm 2020. Một số chỉ số thấp điểm so với năm trước. Điều này thể hiện nỗ lực, phấn đấu của các đơn vị chưa thực sự tốt.

Đại diện VCCI và lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ VCCI tập trung phân tích những điểm mạnh, hạn chế; đưa ra các khuyến nghị về giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Đắk Nông.

Đại biểu đến từ Quảng Ninh, Bắc Ninh cũng được chia sẻ những kinh nghiệm về đẩy mạnh cải cách môi trường, tăng chỉ số công khai, minh bạch, tạo công bằng cho doanh nghiệp, nâng cao chất lượng quản trị… 

Giám đốc dự án PCI cấp tỉnh Đậu Tuấn Anh phân tích những tồn tại của Đắk  Nông

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, Chỉ số PCI được cải thiện thể hiện thành công bước đầu của tỉnh Đắk Nông.

Thành công này có được đến đến từ sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm rất cao của chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó, quan trọng nhất là vai trò của người đứng đầu.

Để nâng cao chỉ số PCI trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong nửa đầu tháng 6/2022, tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá nội bộ các sở, ngành, địa phương với nhau để nhìn nhận những tồn tại, hạn chế.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị phải quyết tâm  giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến người dân, doanh nghiệp

Những đơn vị làm tốt sẽ được khen thưởng. Đơn vị nào còn chưa tốt phải phê bình rút kinh nghiệm. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan cần nâng cao vai trò, trách nhiệm và hành động để nâng cao PCI.

Người đứng đầu phải nâng cao vai trò trách nhiệm, quyết tâm đồng hành để giải quyết kịp thời, hiệu quả công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Ông Ngô Tùng Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đắk Nông đóng góp ý kiến tại hội nghị

“Tôi mong rằng, tất cả các đồng chí lãnh đạo tỉnh vẫn giữ lời hứa với doanh nghiệp là sẽ cải thiện tốt nhất môi trường đầu tư. Những điểm nào chưa được, vấn đề nào chưa hài lòng, mong các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục và sẵn sàng chia sẻ với Đắk Nông.  Chúng tôi luôn luôn lắng nghe và sẽ cố gắng làm hết sức mình để cải thiện môi trường đầu tư trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm hết sức mình để cải thiện môi trường đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO