Đắk Nông đã xử lý 4/6 vụ khiếu kiện đông người, phức tạp

Lê Phước| 27/06/2022 14:02

Ngày 27/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã tiếp Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, đôn đốc các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên báo cáo việc giải quyết những vụ việc KNTC phức tạp trên địa bàn

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 6 vụ việc KNTC đông người, phức tạp. Hiện có 4/6 vụ việc đã được tỉnh giải quyết xong.

Tỉnh còn 1 vụ việc đã thực hiện đến cùng các giải pháp giải quyết, nhưng công dân vẫn còn khiếu kiện; 1 vụ việc chưa giải quyết xong, còn vướng mắc, nhưng không thuộc trách nhiệm giải quyết của chính quyền địa phương (UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản kiến nghị Trung ương hướng dẫn xử lý).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên, hầu hết các vụ KNTC đông người, phức tạp trên địa bàn liên quan đến lĩnh vực đất đai. Rất nhiều trong số đó liên quan đến việc tranh chấp giữa người dân và các công ty lâm nghiệp...

Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra, đôn đốc giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài tại Đắk Nông

Tại buổi làm việc, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh Đắk Nông đã cùng nhau thống nhất một số nội dung, phương pháp tiến hành kiểm tra. Mục tiêu của Tổ công tác là làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại, vướng mắc.

Qua việc nắm bắt được nguyên nhân, Tổ công tác sẽ cùng tỉnh Đắk Nông có hướng tháo gỡ, giải quyết tốt các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, không để phát sinh điểm nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông đã xử lý 4/6 vụ khiếu kiện đông người, phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO