Khi có điều kiện thì nên làm vì lợi ích chung!

Thanh Nga| 10/06/2019 09:39

Đó là tâm sự của anh Điểu Tam ở bon Đắk R’moan, xã Đắk R’moan (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) khi được Thị ủy Gia Nghĩa tuyên dương là cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018, vì có nhiều đóng góp công sức, đất đai, tiền của để xây dựng các công trình phúc lợi tại nơi mình sinh sống.

Theo anh Điểu Tam, bon Đắk R’moan  có nhiều đồng bào M’nông sinh sống. Khi mới thành lập thị xã, bon chậm phát triển so với mặt bằng chung, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Những nhu cầu thiết yếu như điện, đường, trường, trạm… hầu như chưa có. Trước đây, tại bon chỉ có 1 lớp mẫu giáo là cơ sở của Trường mầm non Hoa Cúc, diện tích nhỏ chưa đáp ứng được nhu cầu học tập, vui chơi của con em trong bon. Trường ngoài trung tâm thị xã lại xa, cha mẹ bận đi làm, không thể đưa con đi học nên để ở nhà. Thấu hiểu được ước nguyện của bà con trong bon, anh đã hiến đất để xây dựng trường mẫu giáo khang trang cho các cháu học. Từ ngày có trường mẫu giáo, con em trong xã đến trường đúng độ tuổi, tiếp thu kiến thức, anh thấy vui vì mình đã góp một phần nhỏ bé giúp các cháu.

Được sự tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chương trình xây dựng nông thôn mới, anh Điểu Tam lại tiếp tục hiến đất để địa phương xây dựng nhà văn hóa truyền thống bon Đắk R’moan.  Từ năm 2007 đến nay, anh Điểu Tam đã 2 lần hiến hơn 4.000m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi. Ngoài ra, gia đình anh còn đóng góp kinh phí làm đường giao thông, tham gia nhiều ngày công xây dựng các công trình.  Đóng góp công sức của anh Điểu Tam đã góp một phần giúp xã Đắk R’moan hoàn thiện hạ tầng, tạo đà phát triển cho địa phương cũng như thị xã Gia Nghĩa. Hiện nay, xã Đắk R’moan đã đạt 14/19 tiêu chí và phấn đấu năm 2019 hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Được địa phương ghi nhận và tuyên dương nhưng anh khiêm tốn nói: “Tôi chỉ đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Tôi nghĩ đó là trách nhiệm mỗi người dân khi có điều kiện thì nên làm vì lợi ích chung mà thôi. Giờ đây thấy trong bon có trường, có nhà văn hóa để sinh hoạt, gia đình tôi rất vui và hạnh phúc vì đã làm được việc có ích cho bà con, địa phương”.

Anh Điểu Tam cũng là người tích cực tuyên truyền, vận động bà con chung tay xây dựng nông thôn mới. Gia đình anh hiện có 3 ha đất trồng cà phê, hồ tiêu, điều. Với bản tính siêng năng, cần cù và chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mỗi năm gia đình anh Điểu Tam thu nhập đạt khoảng 150 triệu đồng, đời sống ổn định, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi có điều kiện thì nên làm vì lợi ích chung!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO