Thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường trên địa bàn tỉnh: Thời gian từng bước được rút ngắn

Hồng Thoan| 28/05/2014 09:10

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường thì thực hiện chương trình cải cách hành chính, những năm qua, đơn vị đã có những giải pháp thực hiện cụ thể nhằm rút ngắn thời gian, thủ tục cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đối với việc thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

ADQuảng cáo

Cụ thể, về thời gian, theo quy định tại Điều 20, Nghị định số 29/2011/NĐ-CP, ngày 18/4/2011 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường thì thời gian thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường tối đa là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ.

Nếu hồ sơ không hợp lệ thì trong thời hạn 5 ngày làm việc, cơ quan chuyên môn phải thông báo bằng văn bản cho chủ dự án. Khi hồ sơ đã đầy đủ thì trong vòng 15 ngày làm việc, đơn vị chức năng phải phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho bên nộp hồ sơ.

ADQuảng cáo

Thực hiện theo quyết định này, trong năm 2013 và  những tháng đầu năm nay, Chi cục Bảo vệ môi trường đã thẩm định, phê duyệt thành công gần 30 báo cáo đánh giá tác động môi trường và đã rút ngắn về thời gian khá nhiều. Trong đó, hầu hết các dự án đều được phê duyệt trước thời gian quy định từ 1-15 ngày. Thời gian thẩm định và phê duyệt đã nhanh hơn  so với các dự án trong các năm từ 2010 - 2012 từ 1-7 ngày.

Cùng với thời gian thì chất lượng các báo cáo cũng ngày được nâng cao một bước. Kết quả này có được là do công tác cải cách hành chính đã được triển khai đồng bộ. Trong đó, cán bộ tiếp nhận phải có những hướng dẫn, tư vấn cụ thể, ra phiếu hẹn đối với chủ đầu tư.

Trong quá trình xử lý hồ sơ, đến  việc giao trả đều có sự theo dõi, cập nhập vào sổ sách. Nếu công đoạn nào chậm trễ thì cán bộ phụ trách công đoạn đó phải chịu trách nhiệm với cơ quan, nhờ đó, hiệu quả công việc ngày càng được nâng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường trên địa bàn tỉnh: Thời gian từng bước được rút ngắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO