Sự hài lòng của dân là thước đo trong đăng ký đất đai

Ngọc Lê| 20/06/2018 10:39

Thời gian qua, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã quan tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian trong tiếp nhận, trả hồ sơ đất đai, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Người dân hài lòng khi đến giao dịch, giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai tại bộ phận "một cửa" UBND huyện Tuy Đức

Từ đầu năm đến nay, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Đức đã nhận 3.537 hồ sơ giao dịch của người dân liên quan đến đất đai. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt trên 82%. 18% số hồ sơ còn lại mới tiếp nhận, đang được xử lý hoặc đang chờ người dân hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế… Điều khá ấn tượng là 100% hồ sơ giao dịch về đăng ký thế chấp, xóa thế chấp đều được giải quyết trong ngày, không có trường hợp nào trễ hẹn.

Cầm trên tay bộ hồ sơ vừa được đăng ký thế chấp để vay vốn ngân hàng, ông Bửu Thọ, trú tại xã Quảng Tân (Tuy Đức), cho biết: “Sáng sớm tôi đến bộ phận một cửa nộp hồ sơ đăng ký thế chấp thì đầu giờ chiều đã nhận được kết quả giải quyết. Quy trình làm việc hiện nay đã được công khai về giờ giấc nên người dân chúng tôi không phải đi lại nhiều và công việc được giải quyết nhanh gọn, tiện lợi”.

ADQuảng cáo

Còn ông Nguyễn Văn Nam, một người dân khác vừa hoàn thành các thủ tục tách thửa cho biết: “Khoảng một tuần trước tôi đến làm thủ tục tách thửa đất. Khi đến đây tôi được cán bộ kiểm tra kỹ hồ sơ, ghi giấy hẹn. Đúng như giấy hẹn tôi đến bộ phận một cửa nhận lại hồ sơ đã hoàn thành việc tách thửa. Trong quá trình giao dịch tôi thấy cán bộ ở đây làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp, không gây phiền hà gì nên mọi thứ diễn ra thuận lợi”.

Ông Đỗ Việt Anh Tuấn, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Đức cho biết: “Thời gian qua, mỗi ngày chi nhánh tiếp nhận hàng chục bộ hồ sơ giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai. Mặc dù còn nhiều khó khăn về các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc nhưng đơn vị luôn tìm hướng khắc phục, tinh giảm các thủ tục để người dân nhận kết quả đúng hẹn”.

Theo ông Tuấn, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục lấy thước đo về sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp… để đánh giá chất lượng làm việc của đơn vị. Đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để giải quyết tốt công việc được giao. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên sâu sát, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ các nhân viên trong chi nhánh để bảo đảm các thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định. Đó sẽ là chữ tín với người dân khi đến giao dịch”.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự hài lòng của dân là thước đo trong đăng ký đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO