Sẽ sớm tổ chức dọn cát trên quốc lộ 28

Lê Phước| 16/03/2021 09:08

Đơn vị quản lý quốc lộ 28 (QL28) cho biết sẽ sớm bố trí lực lượng để dọn dẹp cát rơi vãi dọc tuyến đường này.

ADQuảng cáo

Theo ông Võ Công Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý sửa chữa đường bộ tỉnh Đắk Nông, đơn vị quản lý toàn bộ 173 km đường QL28. Trong số này, đoạn đường từ xã Đức Xuyên đi qua xã Đắk Nang và Quảng Phú (Krông Nô) đến xã Quảng Sơn (Đắk Glong) thường xuyên xuất hiện cát trên lòng, lề đường.

Cát xuất hiện trên đường là do việc vận chuyển cát của từ các mỏ khai thác tại huyện Krông Nô. Có nhiều xe che chắn không kỹ nên cát rơi vãi xuống đường. Cũng có nhiều xe chở cát ướt, cát chảy theo nước xuống đường. “Chúng tôi đã khảo sát và nhận thấy có nhiều đoạn cát xuất hiện dày đặc trên đường. Sắp tới, công ty sẽ đưa máy móc cơ giới vào dọn dẹp tại những đoạn nhiều cát, hạn chế nguy hiểm cho người đi đường”, ông Hạnh cho hay.

Người dân dọn dẹp cát rơi vãi trên QL28, đoạn qua xã Quảng Phú (Krông Nô)

ADQuảng cáo

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cho biết đã nắm được thông tin. Sở đã chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo trì triển khai các biện pháp dọn dẹp, bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ (Sở Giao thông - Vận tải) cho rằng việc vận chuyển cát che chắn không kỹ là nguyên nhân chính dẫn đến việc cát rơi vãi ngày càng nhiều dọc QL28. Ngoài việc yêu cầu Công ty Cổ phần quản lý sửa chữa đường bộ tỉnh tổ chức dọn dẹp, ban cũng đề nghị các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra và có biện pháp xử lý nghiêm các xe tải có hành vi gây rơi vãi cát dọc đường.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã nhiều lần thông tin về tình trạng cát rơi vãi dọc QL28, gây mất an toàn giao thông. Đơn vị quản lý đường bộ cũng đã tổ chức dọn dẹp nhưng chỉ ít thời gian thì “đâu lại vào đấy”. Gần đây, cát rơi vãi ngày càng nhiều trên tuyến đường này, kéo dài hàng chục km từ huyện Krông Nô đến tận xã Đắk Ha (Đắk Glong).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ sớm tổ chức dọn cát trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO