Lễ phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

Nguồn SGGP| 24/09/2014 17:00

Với chủ đề “Hãy hành động vì một môi trường không rác”, sáng 24/9, Lễ phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Thái Nguyên và Đại sứ quán Australia phối hợp tổ chức tại thành phố Thái Nguyên.

ADQuảng cáo

Tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Không chỉ đơn thuần là thu gom, xử lý, tái chế chất thải, mà còn phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng, từ đó nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần vào nỗ lực vì môi trường toàn cầu.

Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động, các đại biểu và người dân của thành phố Thái Nguyên cùng ra quân trồng cây xanh và làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường trên địa bàn; ra quân vệ sinh môi trường cấp quận/huyện để hưởng ứng thu gom rác, vớt rác trên kênh, mương thoát nước, nạo vét cống rãnh…

ADQuảng cáo

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia.

Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch từ năm 1994. Tổn thất do ô nhiễm môi trường tại nước ta hiện lên tới 5,5% GDP. Đồng thời, mỗi năm nước ta bị thiệt hại 780 triệu USD vào các lĩnh vực sức khỏe cộng đồng vì ô nhiễm môi trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO