Đề nghị khôi phục 5 giấy phép khai khoáng

Lê Phước| 29/03/2017 09:11

Ngày 28/3, ông Đàm Quang Trung, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Đơn vị vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Ngọc Phát (Đắk R’lấp), Công ty TNHH Thạch Lợi, Công ty TNHH Trùng Dương (cùng ở Đắk Mil), Công ty TNHH Xây dựng Nam Hải và Công ty Cổ phần Hưng Thịnh (cùng ở TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) được hoạt động khai thác khoáng sản trở lại.

ADQuảng cáo

Trước đó, vào tháng 7/2016, các doanh nghiệp trên đã bị UBND tỉnh ra quyết định tước giấy phép khai khoáng từ 4 - 6 tháng vì nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trong năm 2014 và 2015. Từ đó tới nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp này. Sau buổi làm việc vào cuối tháng 2/2017, 5 đơn vị trên đã có văn bản gửi Cục thuế tỉnh cam kết lộ trình thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuế, phí, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản nợ đọng trong năm 2017.

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Đàm Quang Trung, để tạo điều kiện, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, Sở đã kiến nghị UBND tỉnh phục hồi giấy phép khai khoáng cho 5 đơn vị trên. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện theo cam kết thì Sở sẽ báo cáo UBND tỉnh để xử lý theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khôi phục 5 giấy phép khai khoáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO