Cần sớm xử lý tình trạng cống xả nước gây hư hại, ô nhiễm môi trường ở tổ 7, phường Nghĩa Thành

Phan Tuấn| 24/08/2015 11:02

Do trong quá trình xây dựng đường Tôn Đức Thắng (đường Bắc Nam), các đơn vị thiết kế, thi công không tính toán đến phần hạ lưu của dòng chảy cống thoát nước nên gần 3 năm nay, nhiều hộ dân ở tổ dân phố 7, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) không chỉ phải sống chung với nước thải bốc mùi hôi thối mà còn bị sập cả nhà cửa, tường rào.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của người dân, vào khoảng tháng 7/2012, một trận mưa với lượng nước lớn đã dồn xuống, xô đổ bức tường dài 14m, cao 2m ngay sát đường đi của nhà ông Cao Văn Kiểng.

Chưa dừng lại ở đó, đến tháng 2/2013, trong một trận mưa khác, lượng nước thải đã dồn xuống như “lũ” xô đổ bức tường gạch của gia đình bà Nguyễn Thị Quyết. Hậu quả, căn nhà khang trang của gia đình bà Quyết bị hư hỏng nặng nề, chìm trong đất đá. Sau khi nhà sập vì lo lắng cho tính mạng nên cả gia đình gần chục người phải đi thuê nhà để ở chứ không còn dám bám trụ tại căn nhà này.

Tương tự,  gia đình anh Hoàng Văn Trung cũng phải bỏ nhà đi vì nước cống mang theo rác thải tuồn vào nhà mỗi khi trời mưa. Hiện nay, để đối phó với tình trạng cống thoát nước “xả lũ”, các hộ dân ở tổ dân phố 7 đã xây dựng tường rào bằng gạch hoặc dùng ván chắn trước cổng nhà, nhưng nước vẫn tìm cách len lỏi tạt mạnh vào nhà của họ.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, dù ngày nắng hay ngày mưa thì trên con đường dân sinh ở khu vực này lúc nào cũng lênh láng nước thải đục ngầu, hôi thối…

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Thành cho biết: Qua xác minh, những gì người dân phản ánh là đúng thực tế, nhưng lại nằm ngoài tầm giải quyết của địa phương. Vì vậy, về phía địa phương chỉ có thể tiếp nhận ý kiến người dân và báo cáo sự việc lên UBND thị xã để có biện pháp xử lý. Mặc dù địa phương đã nhiều lần báo cáo, thậm chí chất vấn trong các cuộc họp HĐND thị xã, nhưng chỉ được cơ quan chức năng trả lời một cách chung chung là sẽ xử lý trong thời gian tới.

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa thì vừa qua đơn vị cũng đã đi kiểm tra và lập dự án khắc phục cống xả trên dự án đường Bắc Nam giai đoạn 1, nhưng do thời tiết đang vào mùa mưa nên phải dừng lại. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đi kiểm tra hết các miệng cửa xả dọc trên đường Bắc Nam để tham mưu UBND thị xã cho chủ trương và đề nghị bố trí kinh phí tiến hành khắc phục những miệng cống còn lại trên đường Bắc Nam giai đoạn 1.

Hy vọng, cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, xử lý để tránh những thiệt hại, giúp người dân yên tâm sinh sống, làm ăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm xử lý tình trạng cống xả nước gây hư hại, ô nhiễm môi trường ở tổ 7, phường Nghĩa Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO