6 tháng đầu năm, công tác quản lý Nhà nước về môi trường đạt nhiều kết quả

Trần Lê| 23/07/2014 09:37

Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên-Môi trường) thì thời gian qua, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh, cũng như chủ động ban hành nhiều chương trình, kế hoạch hành động về môi trường.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đơn vị đã trình cấp trên ban hành một số văn bản nghiệm thu nhiệm vụ xây dựng mô hình xử lý chất thải Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song; Chương trình kiểm soát ô nhiễm năm 2014; Triển khai nhiệm vụ xây dựng báo cáo hiện trạng môi trường 5 năm của tỉnh, giai đoạn 2011-2015…

Đoàn viên thanh niên tham gia phát quang cây cối dọc các tuyến đường trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa nhân Ngày Môi trường thế giới

Cùng với việc ban hành các văn bản, quyết định thì ngành Tài nguyên-Môi trường của tỉnh cũng đã tích cực đẩy mạnh việc hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tiến hành lập bản cam kết bảo vệ môi trường và báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã có 11 dự án được phê duyệt  báo cáo đánh giá tác động môi trường. Chi cục Bảo vệ môi trường cũng đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành cho 2 dự án, đồng thời triển khai việc kiểm tra, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm các chỉ số phục vụ cho chương trình kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Glong, Chư  Jút, Krông Nô và thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường cũng được ngành chức năng đặc biệt chú trọng. Bước đầu kiểm tra tại một số cơ sở khai thác, chế biến khoáng sản, thủy điện, chế biến nông, lâm sản và một số ngành đã cho thấy, việc thực hiện các quy định của pháp luật còn chưa nghiêm.

Qua làm việc tại 24 tổ chức, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều đơn vị để xảy ra các lỗi như không lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ, không thực hiện đúng các nội dung như đã cam kết với cơ quan chức năng.

Bên cạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt hành chính, ngành Tài nguyên-Môi trường còn tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền các nội dung liên quan, góp phần nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường.

Cũng theo ông Hiệp thì trong thời gian tới, ngành Tài nguyên-Môi trường của tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn. Trong đó, ngành sẽ tập trung vào các nội dung chính như điều tra, rà soát và báo cáo về các mô hình bảo vệ môi trường, triển khai mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phân Compost tại bãi rác huyện Tuy Đức.

Các nhiệm vụ về lập đề án tổng thể thu gom và xử lý chất thải rắn tỉnh đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 và kế hoạch hành động khắc phục hậu quả đối với chất độc hóa học đối với con người và môi trường trên điạ bàn tỉnh cũng sẽ được chi cục tập trung thực hiện…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm, công tác quản lý Nhà nước về môi trường đạt nhiều kết quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO