6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về môi trường có nhiều chuyển biến

Trần Lê| 27/07/2016 09:26

Theo bà Trương Thị Đạm Tuyết, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên-Môi trường) thì từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh, cũng như chủ động ban hành nhiều chương trình, kế hoạch hành động về môi trường và triển khai công tác quản lý nhà nước về môi trường đạt nhiều kết quả.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đơn vị đã trình cấp trên ban hành một số văn bản triển khai Quyết định 2359/QĐ-TTg, ngày 22/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt hệ thống quốc gia kiểm kê khí nhà kính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Kế hoạch triển khai Đề án bảo vệ môi trường sông Đồng Nai năm 2016; Kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2016.

Cùng với việc ban hành các văn bản, Chi cục Bảo vệ môi trường cũng đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường đối với 4 dự án, xác nhận  kế hoạch bảo vệ môi trường đối với 9 dự án. Đồng thời, đơn vị triển khai việc kiểm tra, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm các chỉ số phục vụ cho chương trình kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các huyện, thị xã.

Công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường cũng được ngành chức năng đặc biệt chú trọng. Bước đầu kiểm tra tại một số cơ sở khai thác, chế biến khoáng sản, thủy điện, chế biến nông, lâm sản và một số ngành đã cho thấy còn có nhiều vi phạm.

ADQuảng cáo

Trong đó, nhiều đơn vị còn để xảy ra các lỗi như không lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ, không thực hiện đúng các nội dung như đã cam kết với cơ quan chức năng. Cùng với đó, việc thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp được triển khai nghiêm túc với tổng số tiền thu được là 30 triệu đồng.

Bên cạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt hành chính, đơn vị còn tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền các nội dung liên quan, góp phần nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường.

Cũng theo bà Tuyết, về cơ bản các nhiệm vụ đặt ra những tháng đầu năm đã đạt được. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn chính như tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định về quy định hệ số Kq đối với nguồn tiếp nhận nước thải trên địa bàn tỉnh; Quyết định về việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế, chất thải nguy hại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ. Các nhiệm vụ về điều tra, đánh giá đa dạng sinh học Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, xây dựng cơ sở dữ liệu môi trường, tổ chức triển khai hiệu quả luật Bảo vệ môi trường năm 2014...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm, công tác quản lý nhà nước về môi trường có nhiều chuyển biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO