Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Phan Tân| 30/12/2013 16:06

Ngày 30/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại một số đơn vị, địa phương của tỉnh ta.

Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, UVTVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang đã trọng thể tiếp và tháp tùng Chủ tịch nước.

Theo đó, buổi sáng, Chủ tịch nước đã đến thăm xã Đức Minh (Đắk Mil)- xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Đắk Nông. Theo báo cáo của lãnh đạo xã thì đến nay xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn khang trang hơn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm mô hình nông nghiệp tổng hợp của gia đình ông Bùi Minh Phong ở bon Jun Júh, xã Đức Minh (Đắk Mil)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao, biểu dương những kết quả  đạt được; đồng thời đề nghị cán bộ, nhân dân xã Đức Minh cần tiếp tục phát huy, chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước cũng hoan nghênh việc địa phương tổ chức cho nông dân đi tham quan học hỏi các mô hình nông nghiệp ở nước ngoài.

Chủ tịch nước lưu ý  nông dân Đức Minh nói riêng, tỉnh Đắk Nông nói chung cần có cái nhìn mới về phát triển nông nghiệp; trong đó, cần đi thẳng vào hướng nông nghiệp công nghệ cao, phải tính toán, xác định rõ thế mạnh, lựa chọn giống, kỹ thuật nuôi trồng, công nghệ chăm sóc cho đến công tác thu hoạch, bảo quản và phát triển thương hiệu, góp phần tăng năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm. Trong xây dựng nông thôn mới thì trên cơ sở phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhưng quá trình thực hiện phải làm sao phát huy được vai trò làm chủ thực sự của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến đời sống, làm ăn, sản xuất của người dân. Bởi mục đích cuối cùng của xây dựng nông thôn mới là để nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Về tiêu chí xây dựng nông thôn mới phải vận dụng, có sáng tạo phù hợp với  tình hình thực tiễn của địa phương, còn 19 tiêu chí của Trung ương chỉ là sự định hướng của Nhà nước, làm sao từ xã điểm của tỉnh trong tương lai gần sẽ trở thành mô hình để nhân ra toàn huyện, toàn tỉnh.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành (Đắk Mil). Theo báo cáo của công ty thì hiện tại đơn vị đang quản lý 18.390 ha rừng và đất rừng; trong đó, diện tích có rừng là 17.308 ha. Sau gần 7 năm thực hiện phương án quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC (Forest Stewardsihp Council) của Bộ Nông nghiệp-PTNT, công ty đã từng bước triển khai đạt được mục tiêu lấy rừng nuôi rừng, kinh doanh lâm sản có trách nhiệm, đảm bảo hài hòa các mục tiêu của rừng. Vì vậy, hiện nay, về cơ bản 100% diện tích rừng, đất rừng được giao quản lý không bị cháy, lấn chiếm, không để xảy ra khai thác lâm sản trái phép trong lâm phần. Công tác tuần tra kiểm soát được duy trì thường xuyên, hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty còn trồng mới được 148 ha xà cừ, keo lai và xoan đào.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm xưởng sản xuất gỗ của Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Đại Thành (Đắk Mil)

Phấn khởi trước những tín hiệu về tương lai tốt đẹp của công ty, Chủ tịch nước cho rằng, đây là mô hình hay, hiệu quả. Vì vậy, từ kết quả, kinh nghiệm phát triển của mình, công ty cần nghiên cứu làm thế nào để có thể phát triển được nghề rừng, góp phần giữ được rừng để tham mưu cho địa phương, các bộ ngành Trung ương nhân rộng ra toàn quốc. Chủ tịch nước rất tin tưởng vào tương lai của công ty cũng như hướng phát triển mà đơn vị đã lựa chọn, đó là trồng và chế biến nguyên liệu từ rừng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm xưởng sản xuất gỗ của Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Đại Thành (Đắk Mil)

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới cũng như tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, công nhân tiêu biểu của xã Đức Minh và Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Đại Thành.

Chiều 30/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) và đồng bào bon Jâng Plei 2, xã Trường Xuân (Đắk Song).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh)

Tại Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, sau khi nghe chỉ huy đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ đơn vị phải thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ nghiêm kỷ luật, nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao để trở thành lực lượng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu bảo vệ biên cương Tổ quốc trong tình hình mới. Cùng với đó, đơn vị cần làm tốt công tác đối ngoại biên phòng để xây dựng tuyến biên giới Đắk Nông là tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây lưu niệm tại Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh)

Tại bon Jâng Plei 2, sau khi tìm hiểu tình hình đời sống, sản xuất của đồng bào trong bon, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã động viên bà con cần ứng dụng thêm nhiều thành quả khoa học trong sản xuất để nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi. Chủ tịch nước tin tưởng, với đức tính chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, đồng bào các dân tộc ở bon Jâng Plei 2 cùng các cấp chính quyền sẽ thành công trong xây dựng nông thôn mới, trở thành điểm sáng của huyện Đắk Song. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà cho 5 gia đình chính sách tiêu biểu của bon Jâng Plei 2.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tiêu biểu tại bon Jâng Plei 2, xã Trường Xuân (Đắk Song)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với đồng bào dân tộc M'nông ở bon Jâng Plei 2, xã Trường Xuân (Đắk Song)

Đồng bào dân tộc M'nông ở bon Jâng Plei 2, xã Trường Xuân (Đắk Song) tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vòng sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO