Vươn đến một tương lai tươi sáng hơn

Đặng Hiền| 25/04/2019 09:20

Ước mơ tôi, tương lai tôi, luôn rực cháy niềm tin mỗi ngày. Ước mơ tôi, tương lai tôi, hòa nhịp với hy vọng ngày mai…” từng lời, từng lời của ca khúc “Ước mơ tôi” được cất lên khiến những ai tham dự Lễ trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” do Báo Khăn Quàng Đỏ- Mực Tím và Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp tổ chức mới đây tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) không khỏi bồi hồi, xúc động với niềm hân hoan, hy vọng.

ADQuảng cáo

Những tâm tư, nguyện vọng, ước mơ được các em học sinh chia sẻ tại chương trình khiến người nghe xúc động

Nấu cho bố mẹ một bữa ăn ngon có thịt

Không xúc động sao được, khi tại chương trình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã có dịp chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, học tập và nói lên những tâm tư, nguyện vọng, ước mơ của bản thân mình.

“Em muốn dành một ít tiền từ học bổng để nấu cho bố mẹ một bữa ăn ngon có thịt vì lâu rồi cả gia đình em gần như chỉ ăn cơm với rau và nước mắm”, em Lương Thị Hoài, học sinh lớp 10B3, Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) đã chia sẻ với chương trình khi được nhận số tiền 2 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam”.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nghèo đến nỗi không có nhà để ở mà phải ở nhờ trong một trường học cũ ở thôn, bố mẹ Hoài lại hay đau bệnh, cuộc sống mỗi ngày đều dựa vào những đồng tiền làm thuê ít ỏi lúc có lúc không. Với Hoài, niềm hạnh phúc nhất là được thấy bố mẹ cười và em luôn cố gắng thật ngoan, học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng.

“Em ước học giỏi, lớn thật nhanh để đi làm có tiền mua quần áo mới cho mẹ vì lâu rồi mẹ em chỉ mặc đồ cũ xin từ những người xung quanh”, ước mơ giản dị chứa chan tình yêu thương, hiếu thảo của Hoài với mẹ đã khiến người nghe không khỏi xúc động. Từ những tâm tư, nguyện vọng chân thành của cô bé, chương trình đã phần nào giúp em thực hiện ước mơ của mình khi không chỉ trao tặng học bổng mà còn mua tặng cho mẹ em một chiếc áo mới, hỗ trợ em nấu một bữa cơm thật ngon cho gia đình mình.

Từ sự hỗ trợ của chương trình, em Lương Thị Hoài, học sinh lớp 10B3, Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) đã có thể tự tay nấu cho gia đình một bữa cơm có thịt và tặng cho mẹ mình một chiếc áo mới để mặc

ADQuảng cáo

Mong giúp được bà con, buôn làng

Nhà nghèo, Y Tít, học sinh lớp 12C, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) từng phải bỏ học để đi làm thêm, kiếm tiền phụ giúp gia đình. 3 năm không được cắp sách tới trường với Y Tít là quãng thời gian đầy khó khăn, buồn tủi. Ước mơ được đi học, được có kiến thức giúp Y Tít vượt qua những vất vả trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên. Vượt qua mặc cảm tuổi tác, khó khăn về kinh tế, năm 2016, Y Tít xin đi học lại. Mặc dù Y Tít vừa đi học vừa đi làm thêm, kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng niềm say mê học tập, nỗ lực phấn đấu của Y Tít đã giúp em luôn là học sinh khá, giỏi của lớp.

Vinh dự nhận học bổng ‘Vì tương lai Việt Nam” đợt này, Y Tít xúc động cho biết: “Em rất vui vì mình có thể được đi học, được đến trường để có thêm những kiến thức mới. Nhận được học bổng với em là nguồn khích lệ to lớn trong học tập và trong cuộc sống. Sau này, em mong muốn được làm bác sĩ để giúp ích nhiều người, bà con, buôn làng của em”.

Chương trình “Vì tương lai Việt Nam” đã trao 80 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt khối trường THPT trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông

Nâng đỡ những ước mơ

80 em học sinh khối THPT của 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông được nhận học bổng “Vì tương lai Việt Nam” với tổng trị giá 160 triệu đồng vừa qua, mỗi em đều có những hoàn cảnh khó khăn riêng của mình. Nhưng vượt lên những khó khăn đó, các em đã biết nỗ lực học tập thật tốt để nuôi dưỡng ước mơ, phát triển tương lai của bản thân. Và học bổng “Vì tương lai Việt Nam” đã góp phần nào giúp các em vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, nâng đỡ những ước mơ trong học tập, giúp các em vươn đến một tương lai tươi sáng hơn.

Từ năm 2013 đến 2018, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” dưới sự tài trợ của Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đã trao 2.950 suất học bổng với tổng số tiền 5,9 tỷ đồng (2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh. Dự kiến trong năm 2019, Quỹ sẽ tiếp tục trao tặng 600 suất học bổng cho các em học sinh là con em nông dân nghèo học giỏi từ lớp 9 đến 12 tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Đích thân tới dự và trao học bổng cho các em, ông Nguyễn Khắc Cương, Tổng Biên tập Báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím cho biết: “Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” được thành lập từ năm 1995 nhằm hỗ trợ những học trò giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Trong 24 năm qua, hàng chục nghìn suất học bổng đã được quỹ trao tặng, nhiều bạn được nhận học bổng nay đã trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo…trên khắp nẻo đường đất nước. Trong lần trao học bổng tại 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông lần này, chúng tôi hy vọng có thể phần nào động viên các em cố gắng phấn đấu trong học tập, thực hiện ước mơ hoài bão của mình để sau này trở thành những người có ích cho xã hội”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vươn đến một tương lai tươi sáng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO