Thiết thực, ý nghĩa học bổng "Vì em hiếu học"

Phạm Khánh| 06/10/2020 08:59

7 năm qua, Viettel Đắk Nông tổ chức nhiều chương trình tài trợ cho ngành Giáo dục tỉnh như trao học bổng, cung cấp dịch vụ mạng Internet. Trong đó, chương trình trao học bổng "Vì em hiếu học" đã động viên về mặt tinh thần, vật chất, giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp bước đến trường, có động lực vươn lên trong học tập, cuộc sống.

ADQuảng cáo

Đầu năm học 2020-2021, nhiều học sinh nghèo, dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện biên giới Tuy Đức tiếp tục được nhận học bổng từ Viettel Đắk Nông.

Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng được trao cho các em học sinh hiếu học huyện Tuy Đức đầu năm học 2020-2021

Cầm tấm giấy khen và phần học bổng trị giá 1 triệu đồng, em Thị Sơ Ky, lớp 6, Trường THCS Đắk R’tíh cho biết: “Gia đình có 4 anh chị em đều đang theo học tại các trường THCS và tiểu học trên địa bàn xã. Bố mẹ đau ốm thường xuyên, nhà không có đất rẫy nên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vào đầu năm học, gia đình không đủ điều kiện để mua các dụng cụ học tập cho 4 anh chị em. Có cây bút dùng lâu, mực ra đầy tay, nhưng bố cứ sửa đi sửa lại để em dùng.

Giờ nhận được học bổng, mẹ em sẽ dẫn con đi mua đầy đủ dụng cụ học tập và 4 bộ quần áo mới cho cả 4 anh chị em. Năm học mới này chắc chắn em phải đạt thành tích cao hơn nữa để không phụ sự giúp đỡ của thầy cô giáo, các nhà hảo tâm".

Em Bùi Văn Thắng, lớp 7E, Trường THCS Đắk Búk So cho hay: “Em biết về thông tin từ cô giáo nếu học giỏi sẽ được nhận học bổng nên luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để đạt được thành tích cao nhất. 2 năm qua em đạt học sinh giỏi của trường nên đều được nhận học bổng. Nhận được món quà này, em xin mẹ mua cho đôi dép và cặp sách mới".

ADQuảng cáo

Các suất học bổng "Vì em hiếu học" động viên tinh thần lớn đối với học sinh vùng sâu vùng xa

Theo lãnh đạo các địa phương, bên cạnh động viên tinh thần, việc học sinh được trao tặng học bổng góp phần tạo phong trào thi đua trong học tập, giảm bớt tình trạng học sinh vì kinh tế gia đình khó khăn mà phải bỏ học hàng năm. Trong bối cảnh sản xuất nông nghiệp gặp nhiều trở ngại do thiên tai, giá cả xuống thấp, đối với nhiều phụ huynh còn giảm áp lực trong việc lo chi phí mua sắm quần áo, giày dép, dụng cụ học tập… cho các con.

Thống kê đến nay, Viettel Đắk Nông đã trao 1.680 suất học bổng cho 1.680 học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Cùng với trao học bổng, đơn vị còn tài trợ 352 đường truyền internet và miễn phí tin nhắn Edu cho 272 trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, đơn vị có những đóng góp tích cực đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhiều trường học, nhất là các trường vùng sâu, vùng xa.

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Viettel Đắk Nông, đơn vị luôn luôn quan tâm, hỗ trợ, chung tay góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại địa bàn. Niềm vui của học sinh nhận được học bổng, cũng là niềm vui của cán bộ, nhân viên đơn vị.

Ý nghĩa hơn khi biết rằng sự quan tâm của đơn vị được đền đáp bằng hành động là các em không ngừng vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tìm kiếm tri thức để thành con ngoan, trò giỏi. Ngoài tài trợ cho ngành Giáo dục, đơn vị còn tài trợ các ca mổ tim, trao bò giống cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực, ý nghĩa học bổng "Vì em hiếu học"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO