Tài xế taxi Mai Linh nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng

Phan Tuấn| 16/05/2019 09:23

Anh Đỗ Văn Dũng, ở phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa) làm tài xế cho hãng taxi Mai Linh được hơn 4 năm nay. Trong công việc của mình, anh Dũng đã nhiều lần giúp đỡ, trả lại nhiều món đồ có giá trị cho hành khách để quên trên xe.

ADQuảng cáo

Hãng taxi Mai Linh khen thưởng tài xế trả lại hành lý cho khách hàng để quên trên xe

Lần gần đây nhất, vào một buổi tối cuối tháng 3/2019 anh nhận được tổng đài phát thông tin có hành khách gọi xe. Sau khi di chuyển đến địa điểm khách yêu cầu thì một người đàn ông cao lớn, trong bộ dạng say xỉn yêu cầu chở về thị trấn Đức An, huyện Đắk Song. Lúc xuống xe, khách chỉ vội vàng trả tiền rồi đi về nhà, còn anh vì ở xa nên cũng tức tốc quay đầu xe đi về thị xã Gia Nghĩa. Sáng hôm sau, khi dọn dẹp xe để bàn giao cho tài xế khác thực hiện nhiệm vụ thì anh phát hiện trên xe có một chiếc ví. 

Kiểm tra thấy trong ví có nhiều tiền mặt và các giấy tờ khác quan trọng như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ ngành, thẻ ngân hàng… Phát hiện sự việc, ngay lập tức, anh Dũng trình báo cho lãnh đạo công ty về việc nhặt được chiếc ví của khách hàng. Từ những thông tin thu thập được, công ty đã nhanh chóng liên hệ được người đánh rơi ví để trả lại.

ADQuảng cáo

Cũng như anh Dũng, chị Nguyễn Thị Thúy Nga, một tài xế khác của hãng taxi Mai Linh đã nhiều lần trả lại tài sản để quên trên xe cho khách hàng. Theo chị Nga, trong tháng 4/2019 vừa qua, sau khi đón khách từ khách sạn Logde, nằm trên phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa về nhà, hành khách có đánh rơi một chiếc điện thoại Iphone8. Khi phát hiện thấy chiếc điện thoại, chị Nga đã di chuyển qua địa điểm khác được một quãng đường dài. Thế nhưng, không ngần ngại về quãng đường, xăng xe… chị Nga ngay lập tức quay lại địa điểm vừa trả khách để tìm lại người để quên đồ dùng.

Sau một lúc tìm kiếm, chị Nga đã tìm được chủ nhân và trao trả lại điện thoại cho người mất. “Mình nhặt được của rơi, trả lại cho chủ nhân của nó là việc nên làm bởi những tài sản đó vốn dĩ không thuộc về mình. Hơn nữa, việc trả lại tài sản cho khách cũng là sự tri ơn khách đã tin tưởng, lựa chọn dịch vụ của công ty mình. Nhặt được của rơi, tìm người trả lại cũng là động lực để những tài xế taxi như chúng tôi có thêm niềm vui gắn bó với nghề”- chị Nga chia sẻ.

Theo ông Lê Thành Công, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Nông, đối với đơn vị, ngoài việc tập trung vào lĩnh vực kinh doanh thì giáo dục đạo đức người lái xe cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm. Hàng tuần, hàng tháng, đơn vị đều triển khai họp công ty để quán triệt, nhắc nhở, nêu cao tinh thần đạo đức người lái xe. Vì vậy, nhiều năm qua, người tài xế taxi của công ty chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ những hành khách khó khăn, tự giác trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên tài sản trên xe.

“Về phía công ty cũng thường xuyên tổ chức khen thưởng kịp thời đối với những tài xế sau mỗi lần trả lại tài sản của khách để quên nhằm ghi nhận, khích lệ tinh thần và nghĩa cử cao đẹp của anh em. Khi cộng đồng thấy được những điều tốt đẹp sẽ vun đắp thêm niềm tin, cảm mến, tin tưởng doanh nghiệp, lái xe và sẵn sàng gửi gắm sự an toàn, tính mạng mình cho mỗi chuyến xe”- ông Công cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi Mai Linh nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO