Lắp gương cầu lồi để xóa “điểm đen” tai nạn giao thông trên quốc lộ 28

Phan Tuấn, Lê Phước| 10/12/2019 09:34

Vừa qua, ông Vũ Tiến Toán, trú tại thôn 7, xã Đắk Ha (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã bỏ tiền túi lắp đặt gương cầu lồi để xóa "điểm đen" tai nạn giao thông tại km 215 +100, quốc lộ 28, đoạn qua trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Gương cầu lồi do ông Vũ Tiến Toán lắp đặt giúp người đi đường dễ dàng quan sát, đi lại an toàn. Ảnh: Lê Phước

Ông Toán cho biết: Tại km 215 +100, nằm trên quốc lộ 28 là khúc cua tay áo rất nguy hiểm. Nhiều năm qua, khi làm rẫy ở khu vực này tôi chứng kiến nơi đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Trước thực tế trên, bản thân tôi thấy nên lắp đặt một chiếc gương cầu lồi để người đi đường dễ bề quan sát phần đường bị khuất nhằm điều khiển phương tiện giao thông di chuyển an toàn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo ông Toán, số tiền ông bỏ ra mua gương cầu lồi không nhiều, chỉ vài triệu đồng. Mong muốn lớn nhất của ông Toản khi lắp gương cầu lồi là người dân khi tham gia giao thông đi qua khúc cua này đều được an toàn, không còn xảy ra các vụ va chạm, tai nạn như trước đây. Đặc biệt, khi người đi đường quan sát thấy gương cầu lồi thì chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ cũng như nêu cao tinh thần bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo phương châm “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

ADQuảng cáo

Nhiều người dân ở thôn 7, xã Đắk Ha cho biết, sau khi ông Toán lắp đặt gương cầu lồi, trật tự an toàn giao thông tại km215 +100 đã tốt hơn rất nhiều, không còn xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông như trước đây.

Anh Nguyễn Xuân Nam, một người dân thường di chuyển trên cung đường này chia sẻ: “Trước đây, khi chưa có gương cầu lồi, đoạn đường này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn. Từ khi có gương cầu lồi, người tham gia giao thông dễ dàng quan sát ở phần đường ngược lại có phương tiện giao thông đi qua hay không. Nhờ đó, người tham gia giao thông như chúng tôi dễ dàng điều tiết tốc độ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Tương tự, anh Hoàng Thanh Hải, một người đi đường khác phấn khởi: “Từ khi có gương cầu lồi, các vụ tai nạn giao thông ở góc cua này không còn xảy ra nữa. Người dân chúng tôi rất vui mừng vì "điểm đen" này đã được xóa bỏ, tạo tâm lý tự tin, thoải mái cho người đi đường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp gương cầu lồi để xóa “điểm đen” tai nạn giao thông trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO