Lan tỏa những thông điệp yêu thương

P.V| 05/03/2019 09:12

San sẻ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp người nghèo, người khó khăn, cơ nhỡ luôn là hoạt động được các cấp, ngành, người dân và toàn xã hội quan tâm, thể hiện lòng nhân ái, tinh thần vì cộng đồng.

ADQuảng cáo

Ban từ thiện Phước Tâm và các mạnh thường quân trao cơm cho những bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức. Ảnh tư liệu

Điển hình mới đây, sau khi các cơ quan báo chí thông tin về việc em H’Thủy (SN 1994) ở bon Sa ú Đru, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối, gia đình em H’Thủy đã nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Đáng nói, qua tìm hiểu được biết, nhiều người hảo tâm có cuộc sống không mấy khá giả nhưng vẫn sẵn sàng chia sẻ những món tiền nhỏ để giúp gia đình H'Thủy. Có những người ở tận Hà Nội, gia đình còn khó khăn, đang phải thuê nhà để làm nghề rửa xe máy, bán nước mía nhưng đã trích từ quỹ tiết kiệm ít ỏi hàng tháng để phần nào chia sẻ, động viên tinh thần, giúp em vơi bớt nỗi day dứt.

Qua vận động của ông Phạm Văn Linh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa), nhiều doanh nghiệp ở thị xã như Công ty mỏ đá Phúc Vinh, Công ty Quốc Thanh, Công ty Tuấn Phượng nhận trợ giúp nhiều trường hợp khó khăn về lâu dài từ 250.000-400.000 đồng/tháng. Hay khi bà Nguyễn Thị Ái ở thôn Tân Hòa bị tai nạn lao động, ông Phạm Văn Linh đã ủng hộ 500.000 đồng rồi kêu gọi bà con hỗ trợ thêm 15 triệu đồng giúp bà lúc ngặt nghèo. Còn khi bà Lương Thị Kim Tằm, nạn nhân chất độc da cam ở thôn Tân Hiệp được hỗ trợ 10 triệu đồng mua bò, nhưng gia đình khó khăn, không có tiền phụ thêm, ông Linh cũng sẵn sàng hỗ trợ thêm cho bà 5 triệu đồng…

ADQuảng cáo

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì điều kiện kinh tế khó khăn”, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Song đã kêu gọi tất cả các trường học trên địa bàn huyện tích cực thực hiện. Ngay sau khi được triển khai, cuộc vận động đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên đồng tình, hưởng ứng. Ngay từ năm đầu tiên, toàn ngành đã vận động được gần 300 cán bộ, giáo viên đăng ký nhận đỡ đầu cho gần 500 học sinh khối tiểu học và THCS, là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Theo Ban quản lý Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tỉnh, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần “đỏ lửa vì bệnh nhân nghèo”, các cấp, ngành, nhà hảo tâm, tổ chức trong tỉnh đã cùng chung sức, chung lòng để bếp ăn được duy trì thường xuyên. Tính đến ngày 31/12/2018, Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện đã phục vụ được 173.676 suất cơm, cháo và sữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Những suất cơm nghĩa tình đã góp phần giúp các bệnh nhân nghèo điều trị lưu trú tại các bệnh viện thêm phần yên tâm để chữa bệnh.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, theo lời kêu gọi, vận động của Ban Chỉ đạo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc dam cam tỉnh, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực hỗ trợ, tặng quà các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tiêu biểu từ sự vận động của Báo Đắk Nông, Quỹ Thiện tâm (Vingoup) đã tặng 3.000 suất quà với tổng trị giá lên đến 1,5 tỷ đồng cho đồng bào nghèo ở các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Glong và Krông Nô.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chỉ tính riêng trong năm 2018, hoạt động nhân đạo, xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh đạt trên 39,3 tỷ đồng, với 195.425 lượt đối tượng được hỗ trợ, góp phần không nhỏ trong bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

Có thể nói, mỗi phần quà, mỗi suất cơm nghĩa tình không những luôn chứa đựng trong đó cái tình, cái nghĩa, tấm lòng nhân ái mà còn góp phần lan tỏa sâu rộng những thông điệp yêu thương và đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những thông điệp yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO