Gửi gắm lòng tin sắt son với Đảng, Bác Hồ

Hoàng Bảo| 27/05/2019 10:40

Mới đây, trong một lần đến thăm gia đình bà H’Nuôi ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), chúng tôi khá ngạc nhiên khi thấy ngay tại cửa ra vào có dán câu khẩu hiệu hết sức trang trọng: "Không có gì quý hơn độc lập-tự do-hạnh phúc”.

ADQuảng cáo

Một khẩu hiệu lâu nay thường thấy xuất hiện ở các nơi công cộng, vào các dịp lễ kỷ niệm lớn của đất nước. Điều đáng nói là đằng sau câu khẩu hiệu “thường thấy” này cũng có biết bao câu chuyện thú vị mà trên hết là tấm lòng, tình yêu quê hương, đất nước của chủ nhân ngôi nhà.

Khẩu hiệu “Không có gì quý hơn độc lập-tự do-hạnh phúc” được gia đình bà H'Nuôi treo trang trọng ngay ngoài cửa chính

Theo bà H’Nuôi, sở dĩ dòng khẩu hiệu này được gia đình bà đặt ở bên ngoài cửa chính nhằm nhắc nhở mọi người luôn hiểu về giá trị của hòa bình, độc lập, tự do ngày hôm nay là phải đánh đổi bằng bao nhiêu mồ hôi, xương máu của các thế hệ cha anh đi trước. Hai bên phía trên khẩu hiệu là hình cờ Đảng, cờ Tổ quốc để gửi gắm vào đó lòng tin sắt son, trọn vẹn của gia đình bà vào Đảng, Bác Hồ, đất nước. Dòng chữ màu vàng trên nền đỏ đã làm nổi bật, tô điểm thêm sức sống cho căn nhà của gia đình bà.

ADQuảng cáo

Khi được hỏi, bà H’Nuôi và chồng là ông Võ Thông đều rưng rưng nước mắt, xúc động nhớ về những ngày phục vụ cách mạng. Hai ông bà đều tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày ấy, chiến tranh gian khổ, ác liệt, lương thực khan hiếm, sống chết trong gang tấc, nhưng tin tưởng vào Đảng, Bác Hồ và cách mạng, ông bà đều vượt qua tất cả, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thắng lợi của dân tộc. Chiến tranh kết thúc, đất nước thống nhất, sum họp một nhà, hai ông bà đều vỡ òa hạnh phúc. Hàng chục năm sống trong hòa bình, ông bà càng thấm thía giá trị của độc lập, tự do, hạnh phúc và càng thương cho nhiều đồng đội đã ngã xuống trên các chiến trường.

Vì vậy, khi trở về cuộc sống đời thường, ông bà luôn nhắc nhở, động viên nhau, dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng, làm theo lời dạy của Bác, nghèo thì phải tự lực vươn lên, không ỷ lại, trông chờ vào Nhà nước, nhất là nỗ lực trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cháu nên người. Khẩu hiệu “Không có gì quý hơn độc lập-tự do-hạnh phúc” cũng như là lời dạy, nhắc nhở gia đình ông bà luôn tự hào về những năm tháng tham gia kháng chiến để biết nỗ lực hơn trong tương lai. Ngày xưa chiến đấu bảo vệ Tổ quốc thì ngày nay phải góp sức, góp công, hiến kế xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, quê hương giàu mạnh. Bởi đó cũng là cách tốt nhất để nhớ ơn Đảng, Bác Hồ và nhiều thế hệ khác đã đem lại hòa bình cho đất nước.

Đặc biệt, ngay gian nhà chính thường xuyên tiếp khách, chúng tôi còn thấy rất nhiều những giấy khen, bằng khen trong kháng chiến chống Mỹ và thời bình đều được ông bà treo trang trọng xung quanh cờ Tổ quốc. Bà H’Nuôi cho biết, đây chính là thể hiện sự trân trọng, lòng yêu nước sâu sắc và tinh thần dân tộc của gia đình luôn được tiếp nối qua nhiều giai đoạn, nhiều thời kỳ. Với ông bà, việc treo bằng khen, giấy khen không phải để khoe mà đó là cách để gia đình báo công lên Bác, lên Đảng, lên đất nước. Mỗi khi nhìn vào đó, ông bà muốn con cháu phải luôn biết nhớ ơn, tri ân công lao của các thế hệ đi trước, ra sức học hành, chăm lo phát triển kinh tế, không ỷ lại mà phải tự lực cánh sinh để vươn lên trong cuộc sống.

Không đơn thuần là câu khẩu hiệu “thường thấy”, câu chuyện của ông bà H’Nuôi một lần nữa chứng minh rằng, tình yêu quê hương, đất nước không chỉ là những việc lớn lao mà còn từ những việc làm nhỏ, thiết thực, phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi gắm lòng tin sắt son với Đảng, Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO