Cụ ông 70 tuổi viết đơn xin ra khỏi hộ cận nghèo

Hoàng Thanh| 13/02/2020 09:08

Mới đây, ông Nguyễn Xuân, ở tổ dân phố Tân Tiến, phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) đã tự nguyện viết đơn xin ra khỏi hộ cận nghèo, khiến bà con, chính quyền địa phương trân trọng.

ADQuảng cáo

Theo ông Phạm Văn Bảy, Tổ trưởng tổ dân phố Tân Tiến, gia đình ông Nguyễn Xuân và bà Phan Thị Tứ thuộc diện khó khăn nhiều năm liền, đông con, đất đai canh tác lại ít, cuộc sống luôn chật vật, nên địa phương  xếp vào hộ cận nghèo. Những năm qua, ngoài việc được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với hộ cận nghèo, địa phương luôn tạo điều kiện tốt nhất dành cho gia đình ông Xuân. Vào những ngày lễ tết, hay những lúc ông bà ốm đau, chính quyền, các đoàn thể địa phương thường xuyên tới thăm hỏi, động viên. Những khi có các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đến địa phương tặng quà là gia đình ông bà được ưu tiên hàng đầu.

Việc ông Xuân viết đơn xin ra khỏi hộ cận nghèo có sự chứng kiến của chính quyền, ban ngành địa phương, làm biên bản

Chúng tôi có dịp tới thăm gia đình ông Xuân ngay sau ngày ông tự nguyện xin ra khỏi hộ cận nghèo. Trong căn nhà đơn sơ, mộc mạc, ông Xuân tâm tình: “Gia đình tôi vào đây lập nghiệp đã mấy chục năm rồi. Thú thực là vợ chồng tôi đông con, rẫy vườn lại ít nên làm mãi cũng không đủ ăn. Thêm vào đó, sức khỏe của vợ tôi lại yếu, thuốc thang thường xuyên nên cái vòng luẩn quẩn đông con-nghèo đói cứ bám suốt. Điều đáng mừng là các con dù khó song đều ngoan và chịu khó làm ăn. Hiện nay các cháu đều đã trưởng thành, yên bề gia thất, quan tâm chăm sóc bố mẹ nên vợ chồng tôi cũng đỡ vất vả”.

ADQuảng cáo

Anh Trần Văn S, hàng xóm cạnh gia đình ông Xuân chia sẻ: “Tôi sống cạnh gia đình ông Xuân gần 20 năm nay, nên rất hiểu rõ, kính trọng gia đình ông. Dù khó khăn, sức khỏe không tốt, song ông Xuân sống rất có nghiĩ tình với chòm xóm. Mỗi khi hàng xóm có việc vui buồn gì là ông lại qua giúp. Ông cho các con đi học rồi học nghề để tự lo cho cuộc sống. Bản thân ông bà hiện hàng ngày vẫn làm những việc nhẹ trong rẫy, tự lo cho mình”.

Chuyện trò với chúng tôi, ông Xuân thổ lộ: “Tôi vào đây từ ngày Gia Nghĩa còn ít người, hoang sơ, nay Gia Nghĩa đã lên thành phố, tôi mừng lắm. Là một người dân, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với xã hội... Tôi chỉ nghĩ đơn giản, thực tế còn nhiều người khó khăn hơn mình nên quyết tâm xin ra khỏi hộ cận nghèo, để dành những ưu đãi của Nhà nước cho người khác. Tôi mắt kém nên phải nhờ bác tổ trưởng viết hộ đơn, miễn sao nói được tâm tư, tấm lòng chân thành của gia đình tôi”.

Theo ông Phạm Văn Bảy, tổ dân phố Tân Tiến hiện có gần 400 hộ. Với việc hộ ông Nguyễn Xuân xin ra khỏi hộ cận nghèo thì tổ dân phố hiện không còn hộ nghèo và cận nghèo. Có được kết quả đó, là nhờ vào sự nỗ lực của mỗi gia đình và sự hỗ trợ của Nhà nước. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 70 tuổi viết đơn xin ra khỏi hộ cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO