Chị Đinh Thị Hợp có “duyên” giúp chị em thoát nghèo

Thanh Nga| 23/10/2019 10:04

Chị Đinh Thị Hợp, Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã có 21 năm tham gia công tác hội. Thời gian qua, ngoài cống hiến phát triển phong trào hội, chị còn giúp nhiều chị em vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

ADQuảng cáo

Chị Đinh Thị Hợp (thứ 3 từ phải qua) Chủ tịch Hội LHPN xã Đắk Lao trao đổi với các cán bộ hội huyện Đắk Mil về kinh nghiệm giúp chị em thoát nghèo

Do địa bàn của xã Đắk Lao rộng, khó khăn trong việc đi lại, nên để thu hút chị em tham gia sinh hoạt, hoạt động hội, chị Hợp thường xuyên đi xuống cơ sở vận động. Từ những chuyến đi ấy, chị nắm được tình hình, biết nhiều chị em hoàn cảnh khó khăn, rồi tìm hiểu rõ và tìm cách giúp đỡ hiệu quả nhất. Với phong trào xây dựng "Mái ấm tình thương", trong 7 năm qua, chị Hợp đã vận động xây dựng được 7 căn nhà cho 7 chị có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng.

Trong số các chị được hỗ trợ kinh phí xây nhà có chị Trần Thị Phương Thảo, hội viên phụ nữ thôn 2. Năm 2017, Hội LHPN xã hỗ trợ chị Thảo làm nhà và nhờ sự phấn đấu của gia đình nên đến nay đã thoát nghèo. Bà Phan Thị Lương ở thôn 13 là trường hợp đơn thân năm nay đã 70 tuổi. Biết hoàn cảnh, chị Hợp cùng với các cán bộ hội thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và kêu gọi hỗ trợ xây cho bà Lương căn nhà. Đến nay, bà Lương đã thoát nghèo và xuống cận nghèo.

Hội LHPN xã Đắk Lao bàn giao "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Phan Thị Lương

Bằng sự nhiệt tình, năng động của chị Hợp, phong trào xây dựng “Mái ấm tình thương” được các nữ doanh nghiệp và hội viên hưởng ứng tích cực, trở thành hoạt động nổi bật của Hội.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, chị Hợp còn tham mưu cấp ủy xã xây dựng phong trào “Nuôi bò vì phụ nữ nghèo”, giúp chị em phát triển chăn nuôi. Hội LHPN xã phối hợp với Đồn biên phòng 759 triển khai thực hiện theo hình thức Hội gửi bò cái sinh sản nhờ đồn nuôi và sinh sản để hàng năm có nguồn bê con giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo. Từ chương trình phối hợp này, trong thời gian qua, hai đơn vị đã trao tặng 7 con bò giống cho các chị em nghèo.

Chị Hợp cho biết: Từ chương trình “Mái ấm tình thương” đã tạo điều kiện cho 6 hộ thoát nghèo, còn phong trào “Nuôi bò vì phụ nữ nghèo” giúp 5 hộ thoát nghèo và phát triển kinh tế. Điển hình, gia đình chị Nguyễn Thị Loan được tặng bò năm 2016, đến nay đã có 3 con bê. Khi cán bộ hội tới thăm hỏi và khảo sát hộ nghèo, gia đình chị Loan xin tự rút khỏi hộ nghèo. Nhiều chị em cũng đã thoát nghèo nhờ các phong trào của Hội.

Chị Đinh Thị Hợp (ở giữa) trao các nguồn quỹ hỗ trợ chị em làm ăn

Những năm qua, Hội LHPN Đắk Lao còn có nhiều hoạt động giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hội ký kết với các đồn biên phòng thực hiện có hiệu quả Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, xây dựng các tổ, nhóm tiết kiệm và triển khai thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp...

Từ các hoạt động, chị em được tiếp cận các nguồn vốn vay, hỗ trợ nhau về cây giống, con giống và cho nhau vay không lấy lãi để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế. Tiêu biểu như các chị Nguyễn Thị Lan ở thôn 12, Nguyễn Thị Tám ở thôn 8A… đã thoát nghèo bằng mô hình nuôi gà, heo rừng.

Chia sẻ về công tác hội, chị Hợp tâm sự: Trong những năm qua, Hội LHPN xã luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, hội cấp trên nên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động thiết thực, gắn với đời sống chị em. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ hội đoàn kết và được hội viên hưởng ứng tích cực nên các hoạt động diễn ra thuận lợi. Đối với tôi, cán bộ hội trước tiên cần có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có nhiệt huyết với công việc và được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình mới có thể hoàn thành tốt công tác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị Đinh Thị Hợp có “duyên” giúp chị em thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO