Việt Nam và Mỹ thúc đẩy hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh

Nguồn VOV| 25/03/2015 14:29

Hai bên nhất trí sẽ tập trung vào khắc phục hậu chiến tranh tại Việt Nam như rà phá, xử lý bom mìn và vật liệu nổ, tẩy độc dioxin tại các điểm bị ô nhiễm nặng, tìm kiếm quân nhân mất tích, hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh...

ADQuảng cáo

Trong hai ngày 23-24/3, tại Washington (Mỹ), Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam, do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, đã có các cuộc tiếp xúc làm việc với nhiều quan chức cấp cao của Chính phủ và Quốc hội Mỹ trong đó có Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, Thứ trưởng Ngoại giao Tony Blinken, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Puneet Talwar và Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Paul Zunkunft.

ADQuảng cáo

Hai bên cho rằng hợp tác quốc phòng Việt-Mỹ cho đến nay đã đáp ứng được lợi ích song phương, phù hợp với quan hệ giữa hai quốc gia. Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai bên nhất trí sẽ tập trung vào khắc phục hậu chiến tranh tại Việt Nam như rà phá, xử lý bom mìn và vật liệu nổ, tẩy độc dioxin tại các điểm bị ô nhiễm nặng, tìm kiếm quân nhân mất tích, hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh...

Hai bên nhấn mạnh việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình đã thể hiện trách nhiệm của một quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế và do vậy hợp tác song phương trong lĩnh vực này cần được quan tâm đẩy mạnh trong thời gian tới thông qua các cơ chế cụ thể.

Phía Mỹ bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ quốc phòng trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, không làm ảnh hưởng tới quan hệ của Việt Nam với các nước khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Mỹ thúc đẩy hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO