Trường Sa chăm lo phát triển đảng viên

Lê Phước| 07/05/2019 08:47

Ở nơi đảo xa, những người lính trẻ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ những cố gắng đó, nhiều chiến sĩ đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

ADQuảng cáo

Chúng tôi đến đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đúng vào dịp Chi bộ Cụm chiến đấu 2, Đảng bộ đảo Nam Yết tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho chiến sĩ Nguyễn Văn Hưng (19 tuổi, quê ở Nam Định). Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quân phục người lính Hải quân, Hưng nghiêm trang đọc lời tuyên thệ.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Hưng nghiêm trang đọc lời tuyên thệ trong lễ kết nạp

Đây là niềm vinh dự, niềm tự hào và cũng là thành quả của Hưng trong gần 1 năm làm nhiệm vụ tại đảo. Hưng cho biết: Ngay từ khi ra đảo, em luôn tích cực rèn luyện và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Việc được bồi dưỡng, tuyển chọn kết nạp Đảng ngay tại đảo xa là vinh dự, tự hào và là động lực để em tiếp tục cố gắng phấn đấu, rèn luyện, công tác tốt hơn, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Đây không chỉ là niềm vinh dự của chiến sĩ Nguyễn Văn Hưng mà còn là niềm vui chung của Chi bộ Cụm chiến đấu 2 và Đảng bộ đảo Nam Yết. Thượng tá Vũ Duy Đại, Chính trị viên Cụm chiến đấu 2 cho hay: Trong quá trình phát triển Đảng, chúng tôi coi trọng công tác chọn nguồn là các đoàn viên ưu tú, có động cơ phấn đấu tốt, được rèn luyện, thử thách qua thực tế học tập công tác như đồng chí Hưng. Từ đó, chi bộ có định hướng, bồi dưỡng và kèm cặp, giúp đỡ để các đồng chí trưởng thành, đáp ứng nhu cầu của một đơn vị nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

ADQuảng cáo
Trung tá Nguyễn Văn Khương, Chính trị viên đảo Nam Yết trao Quyết định kết nạp đảng viên của Đảng ủy Lữ đoàn 146 (Đảng bộ Vùng IV Hải quân) cho chiến sĩ Nguyễn Văn Hưng

Những năm qua, cùng với công tác sẵn sàng chiến đấu, công tác xây dựng đảng nói chung và công tác phát triển Đảng nói riêng ở đảo Nam Yết luôn được Đảng ủy, chỉ huy đảo đặc biệt quan tâm. Theo Trung tá Nguyễn Văn Khương, Chính trị viên đảo Nam Yết, ngay từ đầu năm, cấp ủy đảng tập trung công tác phát hiện nguồn để bồi dưỡng, phát triển Đảng. Khi phát hiện nhân tố mới, cấp ủy phân công đảng viên, các tổ chức quần chúng theo dõi, giúp đỡ. Mỗi năm, Đảng bộ đảo Nam Yết luôn kết nạp được trung bình từ 8 - 10 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Sau khi kết nạp, các đảng viên mới đã đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính tiền phong gương mẫu, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng tại đơn vị.

Ngoài Nam Yết, công tác phát triển đảng viên tại những đảo chúng tôi có dịp đến thăm như: Sinh Tồn Đông, Sơn Ca, Song Tử Tây… đều được đặc biệt quan tâm. Theo Đại tá Trần Minh Thuần, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 (Vùng IV Hải quân), những năm qua, rất nhiều chiến sĩ Hải quân ra làm nhiệm vụ tại các đảo, điểm đảo của quần đảo Trường Sa đã nỗ lực hết mình và nhiều chiến sĩ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó, các em đã trưởng thành hơn, thấy trách nhiệm của mình lớn lao hơn trong việc chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Thực tế cho thấy, sau khi kết nạp, các đảng viên mới đều phát huy tốt hơn vai trò trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ vào quá trình hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị. Các đảng viên trẻ cũng tích cực rèn luyện bản lĩnh, rút ra nhiều kinh nghiệm hay để có thể tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho quê hương mình sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự”, Đại tá Thuần cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Sa chăm lo phát triển đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO