Tổng kết công tác tuyển quân năm 2016 và triển khai công tác tuyển quân năm 2017

Văn Toản| 19/04/2016 14:04

Ngày 19/4, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá chung, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nền nếp, giao nhận quân đủ về số lượng, chất lượng ngày càng được nâng cao. Các địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động thực hiện “tròn khâu” ở cơ sở; giao quân đủ chỉ tiêu 900/900, đạt 100%.

ADQuảng cáo

Hội nghị cũng đã thảo luận, rút kinh nghiệm chỉ ra những hạn chế để khắc phục, đồng thời thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017: Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền phổ biễn luật Nghĩa vụ quân sự và nhiệm vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo và các cấp chỉ huy trong quân đội; rà soát, đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi 17 và độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, thường xuyên nắm và quản lý chặt chẽ số công dân có trình độ đại học, cao đẳng không còn lý do tạm hoãn đến hết tuổi 27; thực hiện tốt chủ trương gọi thanh niên nhập ngũ là đảng viên và tiêu chí “3 trong 1” của Đảng ủy Quân khu 5; thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”… để nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng bộ đội thường trực, lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh, củng cố quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác tuyển quân năm 2016.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác tuyển quân năm 2016 và triển khai công tác tuyển quân năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO