Tiểu đội trưởng dân quân gương mẫu, nhiệt tình với công tác đoàn

Linh Thư| 27/12/2017 14:44

Tại xã Thuận Hà (Đắk Song), anh Hoàng Văn Huân (SN 1993) được biết đến không chỉ là một Phó Bí thư Đoàn xã trẻ, nhiệt tình với công tác đoàn mà còn là một Tiểu đội trưởng Tiểu đội dân quân thường trực Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Hoàng Văn Huân là một tiểu đội trưởng trẻ, gương mẫu của lực lượng dân quân xã Thuận Hà

Năm 2012, Huân được tuyển chọn vào lực lượng dân quân nòng cốt của xã. Với Huân đây là niềm tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm của bản thân. Nhận nhiệm vụ được giao, Huân luôn phấn đấu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành vai trò, chức trách của mình. Huân tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện mà Ban CHQS xã, huyện tổ chức cũng như chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, cùng với đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2015, Huân được bổ nhiệm làm Tiểu đội trưởng Tiểu đội dân quân thường trực Ban CHQS xã Thuận Hà.     

Cương vị mới đòi hỏi Huân phải nỗ lực nhiều hơn. Anh luôn gần gũi, tìm hiểu, tham mưu lãnh đạo các cấp kịp thời tạo điều kiện giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần cho những chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn để yên tâm công tác, đồng thời bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện, điều động.

Anh còn chủ động tham mưu với Ban CHQS xã về lịch trực, xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh những đợt cao điểm, phối hợp tuần tra biên giới, bảo vệ cột mốc, đường biên, duy trì huấn luyện, luyện tập nâng cao nghiệp vụ. Trong quá trình huấn luyện, Huân hướng dẫn các chiến sĩ thực hiện nghiêm nền nếp, bảo đảm về thời gian và quân số, huấn luyện đến đâu chắc đến đó.

Không chỉ là một tiểu đội trưởng gương mẫu, Huân còn nhiệt tình trong công tác đoàn

ADQuảng cáo

Ông Phạm Đình Sáu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thuận Hà nhận xét: “Anh Hoàng Văn Huân là một đảng viên trẻ, có phẩm chất đạo đức, chính trị tốt, lối sống giản dị, biết quan tâm đến đồng chí, động đội. Với cương vị là tiểu đội trưởng, Huân luôn năng nổ nhiệt tình trong công tác, nghiêm túc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong công tác đoàn, Huân lại đóng vai trò là cây phong trào của Đoàn xã. Năm 2013, Huân được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Thuận Hà. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, Huân luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào đoàn tại địa phương.

Với sự tham mưu, góp sức của Huân, Đoàn xã Thuận Hà đã tổ chức được nhiều hoạt động, công trình thanh niên ý nghĩa tại địa phương như: thường xuyên ra quân ngày chủ nhật xanh, dọn dẹp thôn, bản, các hội thi, hội diễn văn nghệ làm sân chơi cho thanh thiếu nhi; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn, Đoàn viên thanh niên cũng thể hiện vai trò trong việc tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới…

Nói về công việc, Huân cho biết: “Để thực hiện tốt hai vai trò, tôi phải chủ động linh hoạt, phân phối thời gian hợp lý và tranh thủ sự hỗ trợ không nhỏ của các cấp lãnh đạo. Từ những cương vị ấy, tôi ngày càng trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước”.

Với những đóng góp tích cực trong các hoạt động, phong trào ở địa phương, Huân được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Ban CHQS các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu đội trưởng dân quân gương mẫu, nhiệt tình với công tác đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO