Thượng úy Đinh Văn Bộ gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, hoạt động

Hoàng Hoài| 26/07/2016 10:29

Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân, thời gian qua, Thượng úy Đinh Văn Bộ, Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội tổng hợp, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Đắk Glong, dù được giao nhiệm vụ gì, công tác nào cũng đều hoàn thành xuất sắc.

ADQuảng cáo

Sau khi tốt nghiệp Cử nhân luật, chuyên ngành Cảnh sát điều tra. Khi còn công tác ở Đội điều tra, anh đã trực tiếp tham gia điều tra hơn 20 vụ án hình sự, bắt giữ hàng chục đối tượng phạm tội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Thượng úy Đinh Văn Bộ cho biết: “Thận trọng, tỉ mỉ trong công tác xác minh, điều tra tuân thủ theo quy định của pháp luật, nghiệp vụ, không gây oan sai, không bỏ lọt tội phạm, là phương châm mà tôi luôn tuân theo trong suốt quá trình làm việc của mình”.

Thượng úy Đinh Văn Bộ (thứ hai từ phải qua) chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động đoàn

Về công tác tại Đội tổng hợp, với vai trò mới, Bộ luôn nỗ lực làm tốt công tác tham mưu, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, tư pháp, pháp chế, tuyên truyền pháp luật, chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng… Anh còn dành nhiều thời gian để nghiên cứu, sắp xếp hệ thống lưu trữ văn thư  một cách khoa học, dễ tra cứu, dễ quản lý.

Thượng úy Bộ chia sẻ: “Công tác tại Đội tổng hợp, lượng công việc chuyên môn nhiều, nhưng còn thiếu cán bộ, nên bản thân tôi luôn xác định cần tận tụy, cần cù trong công việc, làm hết việc chứ không hết giờ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

ADQuảng cáo

Là một trong những thành viên giúp việc cho Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện, anh đã tham mưu cho lãnh đạo xây dựng kế hoạch và triển khai các mô hình như: Xã không có ma túy, Quản lý người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư. Anh cũng thường xuyên cùng các đội nghiệp vụ xuống địa bàn thôn, bon tổ chức tuyên truyền, phát động quần chúng, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, phòng ngừa tội phạm trong nhân dân.

Không chỉ giỏi công tác chuyên môn, trong vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, Bộ đã có nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc, xung kích vì cộng đồng xã hội, trách nhiệm với nhân dân.

Để đoàn viên, thanh niên làm theo, anh luôn trực tiếp cùng thực hiện các công trình thanh niên, những phần việc khó như tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu niên; đấu tranh phòng chống bạo lực học đường; giáo dục, phổ biến pháp luật cho phụ nữ; đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người; xây dựng xã an toàn về an ninh trật tự...

Những công trình, phần việc này không chỉ góp phần làm giảm tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, tội phạm mua bán người mà còn thực hiện tiêu chí số 19 về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Khê.

Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, anh đã cụ thể hóa bằng việc phát động phong trào thi đua “Tự học - Tự rèn”, “Mô hình Ngôi nhà 200 đồng” trong toàn đơn vị… “Là một Bí thư chi bộ, Bí thư Đoàn cơ sở, tôi học Bác đức tính gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động, luôn gần gũi, lễ phép với nhân dân để làm gương cho các đảng viên, đoàn viên noi theo. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động, bản thân Bộ đã tham gia hiến máu 15 lần. Qua đó, đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hiến máu tình nguyện, cứu người bệnh lúc nguy khó. Có như vậy, đảng viên, đoàn viên mới tin tưởng, ủng hộ và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động”, anh Bộ cho biết thêm.

Ghi nhận những kết quả nỗ lực đó, anh Đinh Văn Bộ được Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) tặng Bằng khen về thành tích đạt được trong phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2013-2015…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng úy Đinh Văn Bộ gương mẫu, tiên phong trong các phong trào, hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO