Thôn đội trưởng dân quân “hai giỏi”

Lam Giang| 27/04/2017 10:09

Năm 2014, anh Phạm Văn Đĩnh được giao nhiệm vụ Thôn đội trưởng dân quân thôn Tân Hiệp, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Trên cương vị được giao, anh Đĩnh không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ và chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban CHQS xã trong triển khai nhiệm vụ cũng như xây dựng lực lượng dân quân tại chỗ. Đến nay, thôn Tân Hiệp đã xây dựng được 7 dân quân tại chỗ, đều vững về tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Anh Phạm Văn Đĩnh hướng dẫn người dân kỹ thuật tưới nước tiết kiệm cho vườn cây

Chia sẻ về công việc, anh Đĩnh cho biết: “Hàng đêm, nhất là vào dịp lễ tết, mùa màng, tôi tổ chức và động viên anh em phối hợp tốt với công an viên tích cực tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự để người dân yên tâm lao động sản xuất”.

Anh Nguyễn Văn Thân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đắk R'moan nhận xét: “Thôn đội trưởng Đĩnh sống rất chan hòa, gần gũi nên bà con, anh em dân quân ai nấy cũng tín nhiệm. Khi có yêu cầu của xã, thôn, dân quân đều có mặt và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

ADQuảng cáo

Không chỉ giỏi “việc quân”, anh Đĩnh còn giỏi “việc nhà”. Những năm  gần đây, anh Đĩnh đã tìm hiểu và mạnh dạn phá bỏ hoàn toàn 3 ha cà phê già cỗi, chuyển qua trồng cà phê giống mới xen canh với hồ tiêu và các loại cây ăn quả, đem lại hiệu quả cao.

Lý giải về cách làm này, anh Đĩnh nhấn mạnh: “Việc trồng  hồ tiêu và các loại cây ăn quả có tán lớn như bơ, mít có tác dụng rất lớn trong việc che mát cho cà phê, nhất là trong mùa khô. Thêm vào đó, cây che bóng còn có tác dụng điều hòa khí hậu nên vườn cây mát mẻ hơn, cà phê phát triển tốt trong thời điểm mùa khô, đạt năng suất, chất lượng cao”.

 Ngoài ra, anh hạn chế sử dụng phân hóa học, tăng hàm lượng phân bón vi sinh hữu cơ để giúp cây trồng được an toàn. Hàng năm, anh đều dùng toàn bộ vỏ cà phê để ủ cùng với phân chuồng và bón lại cho vườn cây. Đến nay, vườn cây của gia đình anh đã cho thu hoạch, với thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Mặt khác, anh Đĩnh luôn chủ động giúp đỡ mọi người những lúc khó khăn cũng như trong làm ăn, phát triển kinh tế.

Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao và phát triển kinh tế, Thôn đội trưởng Phạm Văn Đĩnh đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ dân quân, khơi dậy tinh thần đoàn kết gắn bó của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thôn đội trưởng dân quân “hai giỏi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO