Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền “ba bám, bốn cùng” với đồng bào vùng biên giới

Lam Giang| 03/03/2015 14:34

Hơn 20 năm công tác tại vùng biên giới, Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền, Đội phó Đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Đắk Dang, luôn nhận được những tình cảm, sự mến phục của bà con nơi vùng quê Quảng Trực (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Khi được hỏi về công việc, nhiệm vụ đang thực thi, Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền tâm sự: "Muốn vận động, thuyết phục đồng bào, người lính biên phòng phải hiểu đời sống, ngôn ngữ và phong tục tập quán, nhưng quan trọng nhất  là phải thể hiện tấm lòng chân thật của mình đối với bà con. Để làm tốt được điều ấy thì mình phải "ba bám, bốn cùng", nghĩa là bám địa bàn, bám dân, bám đường lối, chính sách và cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc, cùng nói tiếng dân tộc bản địa...”.

Thiếu tá Uyền luôn gần dân, sát dân, được dân tin yêu, cảm phục

Xác định cho mình cách làm như thế, trong những năm qua, Thiếu tá Uyền thường xuyên bám địa bàn, bám dân, tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

Bên cạnh đó, anh còn tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị cũng như phối hợp các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều buổi sinh hoạt cộng đồng, buổi họp dân... tuyên truyền luật Biên giới quốc gia, Quy chế biên giới.

ADQuảng cáo

Do có khả năng tuyên truyền bằng cả hai thứ tiếng Kinh và M’nông, nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Uyền luôn tạo được cảm tình của đồng bào, người dân dễ hiểu, dễ tiếp thu và từ đó đã mang lại hiệu quả công tác thiết thực.

Không chỉ tuyên truyền, mà mọi việc của bà con trong thôn, bon, Thiếu tá Uyền đều có mặt, từ giúp dân lao động sản xuất cho đến tổ chức ma chay, cưới hỏi... Trong mấy năm trở lại đây, Thiếu tá Uyền còn tích cực cùng các ngành, địa phương tổ chức vận động 80 hộ dân ra bon mới Bu Prâng I sinh sống theo đúng kế hoạch đề ra cũng như tích cực hướng dẫn bà con trồng, chăm sóc cây mắc ca, cây ăn quả, cây bóng mát, nuôi bò.

Ngoài ra, anh cùng đồng đội thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con giữ gìn vệ sinh, phát quang, nạo vét kênh mương, sử dụng điện nước tiết kiệm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn... Bản thân anh còn được giao nhiệm vụ điều hành cụm bơm nước sạch tại bon Bu Prâng I phục vụ bà con sinh hoạt và kiểm tra hệ thống nhà ở của dân, nhà sinh hoạt cộng đồng, điểm y tế, trường học…

Với những thành tích đạt được, Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền đã được cấp trên khen thưởng nhiều lần. Nhưng phần thưởng quý nhất là những tình cảm mà bà con dành cho anh, là sự tin yêu đối với người cán bộ biên phòng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tá Nguyễn Văn Uyền “ba bám, bốn cùng” với đồng bào vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO