Thiêng liêng lời thề quân nhân trước cờ Tổ quốc

Lam Giang| 13/06/2019 09:09

Sau hơn 3 tháng rèn luyện, học tập trong quân ngũ, các chiến sĩ mới ở Trung đoàn 994 đã trưởng thành hơn trong cả nhận thức, suy nghĩ và hành động, chính thức trở thành bộ đội, được biên chế về các đơn vị, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ mới Trung đoàn 994 tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc

Vượt nắng, thắng mưa

Chứng kiến các bài biểu diễn võ thuật chiến đấu bộ binh, đồng diễn múa hát tập thể của các chiến sĩ tại Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2019 vừa được Trung đoàn 994 tổ chức mới đây có thể nhận thấy sự trưởng thành rõ rệt. Những động tác, kỹ năng sử dụng, thực hành các tư thế, kỹ thuật, chiến thuật đã trở nên thuần thục. Quan trọng hơn, các chiến sĩ đã thực sự rắn rỏi, sức khỏe, sức bền nâng lên rõ rệt. Để có được điều đó là cả một quá trình khổ luyện “vượt nắng, thắng mưa” với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, huấn luyện phù hợp, nhất là trong thời tiết khắc nghiệt hiện nay.

Theo Thượng tá Nguyễn Bá Vụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung đoàn xác định rõ vai trò, trách nhiệm, tổ chức quán triệt sâu sắc, kịp thời xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Trong đó, đơn vị tập trung làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ nắm chắc phương pháp huấn luyện, sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Đặc biệt, để làm tốt công tác bảo đảm nơi ăn ở cho chiến sĩ, đơn vị được cấp trên đầu tư xây dựng 1 sân bóng đá mini, 2 công trình nước sạch, mở rộng nhà ăn đủ cho hơn 650 suất ăn. Ngoài ra, đơn vị cũng tập trung sơn sửa bảo đảm đủ 235 cặp giường, mở rộng vườn tăng gia sản xuất với diện tích 15.600 m2, xây dựng, củng cố cảnh quan, môi trường, tạo ấn tượng ban đầu cho các thanh niên trong những ngày đầu bước chân vào môi trường quân đội.

Chiến sĩ nhận vũ khí từ người chỉ huy đơn vị, chính thức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Còn theo Đại úy Nguyễn Trường Giang, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 thì đơn vị trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới, trong quá trình huấn luyện, Tiểu đoàn đã vận dụng tốt phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, lấy thực hành làm chính và phát huy được vai trò, tính chủ động, tự giác của mỗi chiến sĩ. Qua kiểm tra, 100% các nội dung huấn luyện đều đạt yêu cầu đề ra, chiến sĩ nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, trách nhiệm của bản thân, nắm vững các bài huấn luyện, tự tin với những động tác, yếu lĩnh, kỹ thuật chiến đấu bộ binh đã học.

Các quân nhân vững vàng tiến bước dưới cờ Tổ quốc

ADQuảng cáo

Binh nhì Dương Thành Luân, ở Đại đội 10 phấn khởi: “Thời gian đầu nhập ngũ, tôi còn có dấu hiệu bị say nắng khi huấn luyện ngoài trời. Nhưng nay thì da cháy sạm và bản thân cũng cảm thấy khỏe khoắn, nhanh nhẹn hơn rất nhiều so với trước”. Binh nhì Phạm Minh Trí, ở Đại đội 11 chia sẻ: "Lúc đầu tôi cũng hụt hẫng, mệt mỏi bởi những ràng buộc về thời gian. Nhưng nhờ sự quan tâm động viên, ân cần chỉ bảo của cán bộ trong đơn vị đã giúp tôi an tâm tư tưởng và tự tin rất nhiều mỗi khi được giao nhiệm vụ”.

Có mặt tại buổi lễ, nhìn sự trưởng thành của con qua hành động, lời nói… nhiều bậc cha mẹ, người thân của các chiến sĩ rạng rỡ niềm vui. Bà Lê Thị Phương, thôn Phú Lợi, xã Đắk Nang (Krông Nô) tự hào: “Lên thăm con, thấy con ngày càng trưởng thành, tôi rất mừng, nên động viên con cố gắng phấn đấu rèn luyện để trưởng thành hơn trong môi trường quân đội”.

Qua hơn 3 tháng rèn luyện trong quân ngũ, các chiến sĩ đã ngày càng thuần thục các bài huấn luyện

Không ngừng học tập để giữ vững lời thề

Đặc biệt, thiêng liêng nhất là khung cảnh các chiến sĩ mới thề dưới cờ Tổ quốc, với những lời thề vang lên dõng dạc: “Chúng tôi, quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc: Hy sinh tất cả vì Tổ quốc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của Nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội. Xin thề!"… Sau mỗi lời thề, những tiếng hô đồng thanh “Xin thề!” mạnh mẽ, đồng lòng, dứt khoát, của gần 500 quân nhân như thấy rằng, nhiệm vụ, trách nhiệm đối với đất nước, với Nhân dân thật lớn lao nhưng cũng rất vinh dự, tự hào.

Sau khi tuyên thệ dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc, là nghi thức trao vũ khí. Đây là giây phút thiêng liêng, người chiến sĩ nhận vũ khí từ người chỉ huy cao nhất, chính thức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đánh dấu một sự kiện lớn lao trong cuộc đời mỗi chiến sĩ. Binh nhì K’Nô ở Đại đội 12 tự hào: “Tôi rất vinh dự với truyền thống vẻ vang của Quân đội, của đơn vị và sẽ tiếp tục cố gắng để giữ vững lời thề của người quân nhân với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp”.

Ngoài rèn luyện quân sự, các quân nhân còn "múa hay, hát giỏi"

Đến dự chung vui với các chiến sĩ mới, cùng với ghi nhận biểu dương thành tích đạt được, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong cuộc đời quân ngũ thời gian huấn luyện chiến sĩ mới vừa qua mới chỉ là bước đầu. Điều đó đòi hỏi mỗi quân nhân phải xác định tốt trách nhiệm, tự giác học tập và rèn luyện, nâng cao trình độ quân sự, chính trị, nghiệp vụ, chuyên môn kỹ thuật và thể lực để có sức chịu đựng trong mọi điều kiện hoàn cảnh. Có như vậy, các chiến sĩ mới thực hiện đúng lời thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc hôm nay, mới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội giao phó, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêng liêng lời thề quân nhân trước cờ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO