Những chàng “Đam San” trên bãi tập

Việt Hùng| 12/09/2017 10:13

Những ngày tháng 8 vừa qua, các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông về Quân khu 5 tham gia khóa huấn luyện chuyên ngành.

ADQuảng cáo

Thời gian huấn luyện chỉ vỏn vẹn 5 tuần, sau khi ổn định nơi ăn chốn ở, 2 đơn vị khẩn trương bước vào luyện tập dưới sự hướng dẫn, kèm cặp tận tình của những giáo viên đầu ngành, giàu kinh nghiệm được Quân khu 5 tuyển chọn từ Phòng Quân báo và Tiểu đoàn Trinh sát 32.

Hàng ngày, ngoài các bài tập nâng cao, bộ đội vẫn thường xuyên văn ôn, võ luyện và khởi động “nhẹ” với các bài 35 quyền, 35 võ, 38 võ, 45 dao hay thực hiện kỹ thuật khắc phục vật cản… những nội dung “vỡ lòng” của dân trinh sát.

Trinh sát Đắk Lắk – Đắk Nông trên thao trường huấn luyện

ADQuảng cáo

Phút giải lao, binh nhất Ma Văn Luyến, Phân đội trinh sát đặc nhiệm (Đại đội Trinh sát Bộ CHQS tỉnh) chia sẻ: Cảm giác đầu tiên khi tôi đặt chân tới thao trường “chuẩn” là sự choáng ngợp và thích thú. Nhìn các giáo viên biểu diễn mẫu, ai cũng tự hỏi không biết mình có làm được như thế không? Được huấn luyện từ thấp đến cao, từ dễ đến khó nên dần dần tôi cũng làm chủ được kỹ thuật, chiến thuật cơ bản. Quá trình luyện tập, công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, bởi sơ sẩy sẽ phải trả giá đắt. Sau mỗi buổi tập, huấn luyện viên đều tổ chức cho hai đơn vị hội thao, đánh giá kết quả. Chính vì vậy, khí thế thi đua và tinh thần học tập luôn được đẩy cao. Mấy hôm đầu do chưa quen huấn luyện cường độ cao nên xương khớp tôi cứ mỏi nhừ. Để tăng cường sức khỏe, ngày nào tôi cũng luyện võ, tập tạ, kéo xà, chạy bộ.

Đại úy Nguyễn Thanh Phương, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Lính trinh sát phải là những người to khỏe, nhanh nhẹn và có tố chất. Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của trên, hệ thống thao trường bãi tập của đơn vị không ngừng được củng cố và xây mới, tuy nhiên so với “chuẩn chung” vẫn còn nhiều khó khăn. Một số nội dung chúng tôi chỉ có thể hướng dẫn về lý thuyết, nguyên tắc cho bộ đội chứ không có điều kiện để thực hành. Về Quân khu tập huấn, được luyện tập trên thao trường “chuẩn” nên bộ đội rất phấn khởi, hăng say luyện tập”.

Chương trình tập huấn với các nội dung cơ bản của ngành Quân báo – Trinh sát như: Kỹ thuật bí mật vận động; kỹ thuật đánh, bắt địch; chiến thuật trinh sát; phân đội trinh sát tập kích địch căn cứ lõm; tổ trinh sát khắc phục hàng rào vướng chân, hào chông; tổ trinh sát đặc nhiệm khắc phục tường đôi, dây tử thần; phân đội trinh sát đặc nhiệm tiến công khủng bố giải thoát con tin nhà cao tầng; phân đội trinh sát bộ đội điều tra vị trí địch phòng ngự; bơi; bắn súng và các bài võ… đều được bộ đội lĩnh hội và vận dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn.

Trực tiếp huấn luyện, theo dõi 2 đơn vị luyện tập, Trung tá Dương Quang Thi, Trợ lý Phòng Quân báo Quân khu nhận xét: “Ý thức tự giác và tinh thần luyện tập của bộ đội rất tốt. Qua mỗi lần hội thao, bộ đội khá ngang tài ngang sức và tiến bộ từng ngày. Họ như những chàng “Đam San” thực thụ của núi rừng Tây Nguyên vậy”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chàng “Đam San” trên bãi tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO