Nhiều chuyển biến trong giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật quân đội

Lam Giang| 27/06/2017 09:53

Công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện kỷ luật quân đội trong lực lượng Quân sự tỉnh Đắk Nông luôn được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị triển khai với nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực.

ADQuảng cáo

Theo đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có những chủ trương, biện pháp tích cực để hạn chế các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật quân đội, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Hàng năm, cùng với thực hiện chỉ thị, quy định của các cấp, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về tăng cường các biện pháp quản lý tư tưởng, rèn luyện và chấp hành kỷ luật. Cụ thể như: Chỉ thị số 2031 về việc chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng phương tiện ô tô, xe máy quân sự; Chỉ thị 1084 về việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục quân nhân chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội; Chỉ thị số 03 về việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục bộ đội khắc phục khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ…

Cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và chỉ huy các cấp đã cụ thể hóa và tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên viết cam kết về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện chủ đề công tác năm, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng người. Các chi bộ theo dõi thực hiện việc cam kết, đăng ký của các cán bộ, đảng viên. Công tác phổ biến, huấn luyện điều lệnh, giáo dục pháp luật được tổ chức chặt chẽ, có chiều sâu, bộ đội nắm được các quy định của quân đội và pháp luật của Nhà nước, làm cơ sở để tổ chức thực hiện.

Lực lượng vệ binh kiểm tra giấy tờ, việc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông của quân nhân trước khi ra khỏi cổng đơn vị

ADQuảng cáo

Trong các năm 2015-2016, toàn lực lượng Quân sự tỉnh đã tổ chức giáo dục tập trung 14 chuyên đề về pháp luật. Ngoài ra, trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ, “Ngày pháp luật”, “Mỗi tuần học một điều luật”, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức học tập các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình, sát với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ. Quá trình triển khai, các cơ quan, đơn vị gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Việc kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm được chú trọng, bảo đảm cho việc thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.

Qua đó, công tác quản lý, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền của chỉ huy các cấp đã có những chuyển biến tích cực, cụ thể, sát với tình hình của từng đơn vị. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ các cấp đã chú trọng công tác kiểm tra và giáo dục bộ đội, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và giải quyết khi có vụ việc xảy ra. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, an tâm công tác, khiêm tốn, trung thực, giản dị, lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, sự phân công của tổ chức, thực hiện tốt nền nếp, chế độ điều lệnh, điều lệ, kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước. Trong nội bộ đơn vị luôn đoàn kết thống nhất, các mối quan hệ được giải quyết hài hòa, dân chủ được mở rộng và phát huy tốt trên các lĩnh vực. Đặc biệt, những khuyết điểm của tập thể, cá nhân được chỉ ra cơ bản đã được giải quyết, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng cao. Từ đó, ý thức chấp hành Điều lệ Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của cán bộ, chiến sĩ có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm an toàn trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Không dừng lại ở đây, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đang tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung, phương pháp giáo dục phù hợp, sát với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ huấn luyện, công tác, học tập, sinh hoạt của bộ đội. Trong đó, lực lượng Quân sự tỉnh tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh ngăn chặn và phòng ngừa tội phạm và các vụ việc tiêu cực khi mới manh nha. Đồng thời, toàn lực lượng động viên, khuyến khích quân nhân tích cực, tự giác trong tự phê bình và phê bình trên tinh thần thẳng thắn, kiên quyết, nghiêm minh theo đúng phương châm “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chuyển biến trong giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO