Nhân Cơ xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp

Phan Tuấn| 11/06/2015 14:22

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) chú trọng xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo đó, với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, lực lượng dân quân xã được xây dựng, phát triển trên toàn xã, không để cho thôn, bon nào xảy ra tình trạng “trắng” dân quân. Cụ thể, hiện nay, toàn xã đã phát triển được hơn 100 dân quân và biên chế thành 1 trung đội dân quân cơ động, 11 tiểu đội dân quân tại chỗ, 5 tổ binh chủng đảm bảo…

Lực lượng dân quân cùng người dân đi tuần tra, kiểm soát địa bàn

Để nâng cao chất lượng dân quân, Ban Chỉ huy quân sự xã đặc biệt quan tâm đến công tác huấn luyện phù hợp với thực tế địa phương, đảm bảo sử dụng thành thạo về vũ khí, trang bị kỹ thuật chiến đấu, có sức cơ động cao, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu. Vì vậy, hàng năm, kết quả huấn luyện của phần lớn lực lượng dân quân của xã đều đạt loại khá, giỏi. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ dân quân luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng và sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống…

Xã còn tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên để xây dựng chi bộ quân sự vững mạnh, đủ sức lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng theo kế hoạch đề ra. Hiện nay, Chi bộ Quân sự xã có 6 đảng viên, đều gương mẫu tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, trở thành tấm gương cho các dân quân noi theo.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, lực lượng dân quân còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tổ chức nhiều cuộc tuần tra, kiểm soát vào ban đêm ở các khu vực trọng điểm có nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn xã. Qua đó, kịp thời ngăn chặn được không ít trường hợp thanh niên thường xuyên tụ tập, đua xe, bài bạc, rượu chè, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, chỉ tính riêng trong năm 2014, lực lượng dân quân còn đến các thôn, bon giúp đỡ các gia đình neo người lao động được trên 100 ngày công để phát triển sản xuất. Lực lượng dân quân cũng tổ chức hàng chục đợt tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm trật tự hành lang an toàn đường bộ... Hoạt động, sự đóng góp của lực lượng dân quân đối với địa bàn đã được người dân ghi nhận.

Chị Lê Hồng Ngọc, một người dân ở thôn 7 nói: “Khu vực thôn có Nhà máy Alumin Nhân Cơ, luôn có rất nhiều người lạ mặt qua lại. Tuy nhiên, với việc các tổ dân quân thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát địa bàn nên tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, giúp bà con yên tâm làm ăn”.  

Theo ông Lê Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Nhân Cơ thì trong những năm qua, lực lượng dân quân trên địa bàn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng lẫn chất lượng. Đa số dân quân của xã đều nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, góp phần rất lớn trong việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tốt thôn, bon, tài sản của nhân dân. Nhiều năm liền, lực lượng dân quân xã đều được các cấp khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng công tác quân sự-quốc phòng trên địa bàn xã ngày càng vững mạnh.

Trong thời gian tới, cùng với việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt chế độ, chính sách, xã cũng sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng lực lượng dân quân đúng luật, bảo đảm số lượng và chất lượng, phù hợp với điều kiện thực tế nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Cơ xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO