Người trợ lý quân khí có nhiều sáng kiến

P.T| 22/12/2014 14:51

Đó là Đại úy Nguyễn Văn Thao, Trợ lý quân khí, Ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh). Với tinh thần cần cù, chịu khó, không ngừng tìm tòi, học hỏi, anh đã có nhiều sáng kiến phục vụ có hiệu quả công tác của đơn vị.

ADQuảng cáo

Theo đó, trong những năm qua, anh Thao đã nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, vận dụng vào thực tế nhiệm vụ huấn luyện được 7 sáng kiến. Điển hình như sáng kiến cải tiến Giá bắn gián tiếp kiểm tra kỹ thuật súng cối 60mm và cối 82mm, có cấu tạo gọn nhẹ, dễ sử dụng, độ chính xác tương đối cao, an toàn cho người và trang bị.

Đại úy Nguyễn Văn Thao giới thiệu sáng kiến giá đỡ kiểm tra kỹ thuật bắn súng cối 60mm

Theo anh Thao cho biết, trong quá trình bắn kiểm tra kỹ thuật súng đạn bảo đảm an toàn trước khi sử dụng đã có nhiều mẫu giá bắn cho súng cối 82mm; riêng súng cối 60mm thì chưa có. Tuy nhiên, các giá bắn cối 82mm, qua sử dụng có nhiều nhược điểm như:

ADQuảng cáo

cồng kềnh, hư hỏng, sai lệch, đạn bay ra khỏi nòng không vào mục tiêu đã xác định, dễ gây mất an toàn. Trước thực tế đó, anh đã mày mò, nghiên cứu gia công bộ giá bắn kiểm tra kỹ thuật dùng cho súng cối 60mm và cối 82mm trên cùng một nguyên lý hoạt động. Giá bắn có cấu tạo gọn nhẹ, thuận tiện cho cơ động trong mọi địa hình, dễ sử dụng, dễ chế tạo và vận dụng mang tính thực tiễn cao.

Sáng kiến đã được Hội đồng chấm thi sáng tạo kỹ thuật Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đánh giá đạt  loại A. Tại hội thi cấp Quân khu, sáng kiến của anh được đánh giá cao và đưa vào áp dụng rộng rãi trong toàn quân. Ngoài sáng kiến trên, Đại úy Thao còn có một số sáng kiến có giá trị khác như: cải tiến Giá bắn gián tiếp kiểm tra kỹ thuật súng B40 - súng ĐKZ 82mm; cải tiến mô hình đạn B40 thao tác huấn luyện… được đơn vị đánh giá rất cao.

Không chỉ ham tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật mà anh còn trực tiếp tham gia kiểm tra và sửa chữa một phần số vũ khí hư hỏng, kịp thời cho đơn vị làm nhiệm vụ. Trong đó, anh cùng đồng đội đã thực hiện sửa chữa lớn cho 80 khẩu súng AR15 bằng phương pháp thay nòng súng mới, bảo đảm chất lượng, cấp cho các đơn vị huấn luyện và hàng trăm khẩu súng bị hư hỏng nhỏ. Qua đó đã góp phần nâng cao hệ số kỹ thuật, bảo đảm tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tiết kiệm được một lượng lớn vật tư.   

Với những nỗ lực, cố gắng, anh Thao đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chứng nhận đạt danh hiệu “Trợ lý quân khí giỏi”. Đồng đội của anh cũng dành nhiều lời khen ngợi về một cán bộ mẫu mực trong cả lời nói và việc làm, luôn có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người trợ lý quân khí có nhiều sáng kiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO