Người được 18 lần phong tặng danh hiệu “Dũng sĩ”

Ngọc Lê| 21/05/2015 14:25

Đó là ông Phạm Thành Tựu, hiện ở xã Đắk Lao (Đắk Mil), trải qua những năm tháng tham gia kháng chiến, sau khi đất nước thống nhất, trở về cuộc sống đời thường, ông vẫn luôn nỗ lực tham gia các hoạt động ở địa phương, góp sức xây dựng quê hương.

ADQuảng cáo

Sinh năm 1939 ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ (Bình Định), ông Tựu tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1959 khi mới tròn 20 tuổi, chiến đấu tại chiến trường Bình Định-Gia Lai. Suốt 16 năm trong quân ngũ, cùng với đồng đội đánh nhiều trận lớn nhỏ, ông Tựu có nhiều kỷ niệm đáng nhớ, nhất là khi bắn rơi 2 chiếc máy bay Mỹ vào năm 1969 ở huyện Mang Yang và năm 1971 ở huyện An Khê (Gia Lai).

CCB Phạm Thành Tựu, người được 18 lần phong tặng danh hiệu “Dũng sĩ”

Ông Tựu tâm sự: “Trong suốt quá trình tham gia kháng chiến chống Mỹ,  tôi luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để cống hiến công sức cho sự nghiệp đánh đuổi giặc ngoại xâm, giải phóng đất nước. Càng tự hào và vinh dự hơn khi bản thân được Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Kháng chiến hạng nhất và 18 lần phong tặng danh hiệu “Dũng sĩ đánh giặc”; trong đó, 2 danh hiệu “Dũng sĩ bắn máy bay”, 13 danh hiệu “Dũng sĩ đánh xe cơ giới”, 2 danh hiệu “Dũng sĩ diệt Mỹ” và 1 danh hiệu “Dũng sĩ quyết thắng”".

ADQuảng cáo

Nhìn trên ngực áo ông lấp lánh các loại huân chương, huy chương, huy hiệu mà Đảng, Nhà nước, quân đội đã phong tặng cũng đủ thấy cuộc đời chinh chiến của ông thật hết sức oai hùng. Theo như lời ông kể thì mỗi chiếc huân, huy chương, huy hiệu là một kỷ niệm không thể nào quên về cuộc đời quân ngũ đầy hào hùng, gắn bó với ông trong suốt cuộc sống về sau này. Ngoài ra, kỷ vật lớn nhất của đời ông là 100 trang nhật ký, chan chứa những kỷ niệm thời quân ngũ, về các trận đánh lịch sử mà ông và đồng đội đã trải qua.

Khi đọc những trang nhật ký viết về thời khắc ngày 30/4/1975, ông Tựu nghẹn ngào: “Ngày ấy, khi nghe tin Sài Gòn được giải phóng, chúng tôi mừng không có gì tả nổi, ôm chặt lấy nhau khóc trong hạnh phúc. Không ai nghĩ đến chuyện gì khác, chỉ biết một điều duy nhất là cuộc kháng chiến đã thành công. Giờ đây, khi đất nước đã hòa bình, trở về với cuộc sống đời thường, tôi luôn tâm niệm phải sống xứng đáng với sự hy sinh của đồng đội và đem hết sức mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.

Quả thật, điều đó đã được chứng minh trong cuộc sống hôm nay, ông Tựu đã trải qua nhiều vị trí công tác tại địa phương như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB xã Đắk Lao và Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đắk Mil. Dù ở cương vị, vị trí nào, CCB Phạm Thành Tựu cũng luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết với công việc, cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người được 18 lần phong tặng danh hiệu “Dũng sĩ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO