Lực lượng quân sự hai tỉnh Đắk Nông-Moldulkiri hội đàm về hợp tác song phương

Phan Tuấn| 06/05/2015 14:26

Ngày 6/5, tại thị xã Gia Nghĩa, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông và Đoàn công tác Tiểu khu quân sự tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) đã có buổi hội đàm về hợp tác song phương giữa lực lượng quân sự hai tỉnh.

ADQuảng cáo

Tại buổi hội đàm, lực lượng quân sự hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri đã ôn lại lịch sử, truyền thống quân đội giữa hai nước.

Ký cam kết ghi nhớ hợp tác song phương giữa lực lượng quân sự hai tỉnh

Theo đó, thời gian qua, lực lượng quân sự hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri đã duy trì và thực hiện tốt Hiệp định về quy chế biên giới và các thỏa thuận song phương giữa Chính phủ hai nước đã ký kết.

Hai bên đã kịp thời giải quyết mọi vấn đề nảy sinh trên biên giới, không để các thế lực thù địch lợi dụng để chia rẽ mối đoàn kết hai dân tộc, lực lượng quân sự, cũng như tạo điều kiện thuận lợi đối với việc cư trú của công dân trên địa bàn hai tỉnh. 

ADQuảng cáo

Trong quan hệ ngoại giao, lực lượng quân sự đóng trên địa bàn các huyện biên giới của Đắk Nông và Mondulkiri thường xuyên thăm hỏi lẫn nhau. Trong đó, lực lượng quân sự tỉnh Đắk Nông thường xuyên tổ chức các đoàn công tác sang thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các dân tộc thuộc tỉnh Mondulkiri.

Lãnh đạo lực lượng quân sự hai bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Cũng tại buổi hội đàm, đại diện lãnh đạo lực lượng quân sự hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác quân sự song phương.

Bản ghi nhớ nêu rõ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông và Tiểu khu quân sự tỉnh Mondulkiri  tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho lực lượng quân sự và nhân dân hai tỉnh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa chính sách hợp tác, hữu nghị bền vững, đoàn kết và lâu dài giữa hai quốc gia Việt Nam-Campuchia. Đặc biệt, hai bên phải tuyệt đối ngăn chặn, phòng ngừa không để các thế lực thù địch lợi dụng địa bàn hai tỉnh làm căn cứ thực hiện âm mưu chống phá, chia rẽ mối quan hệ đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc, hai quốc gia. Mặt khác, giữa hai bên cũng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp trao đổi thông tin và hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra. Hai bên tạo mọi điều kiện thuận lợi và giữ gìn an ninh ổn định để Đoàn công tác phân giới, cắm mốc giữa hai quốc gia hoàn thành tốt nhiệm vụ; thường xuyên đưa lực lượng xuống tuần tra, kiểm soát và bảo vệ các cột mốc biên giới đã phân định. Nếu các cột mốc biên giới có vấn đề gì xảy ra thì hai bên phải trao đổi thông tin qua lại với nhau, cùng nhau phối hợp kiểm tra, xác minh, đánh giá và gửi báo cáo tình hình lên lãnh đạo cấp trên để giải quyết…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng quân sự hai tỉnh Đắk Nông-Moldulkiri hội đàm về hợp tác song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO