Làm tốt công tác dân vận, thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Khánh Ngọc| 13/06/2019 08:54

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác dân vận, tình đoàn kết giữa lực lượng quân sự (LLQS) huyện Tuy Đức và người dân ngày càng gắn bó, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự-quốc phòng ở địa phương.

ADQuảng cáo

Cán bộ Ban CHQS huyện Tuy Đức thăm hỏi, hướng dẫn gia đình anh Điểu Duyên, xã Đắk R'tíh chăm sóc bò do đơn vị trao tặng

Theo Trung tá Bùi Năng Hùng, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức, trong các nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch hàng năm của đơn vị đều xác định công tác dân vận, vận động quần chúng gắn với xóa đói giảm nghèo là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh, công tác hậu phương quân đội.

Để thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo với nội dung thiết thực, khả thi. Trong đó, đơn vị tăng cường thường xuyên giáo dục, quán triệt cán bộ, chiến sĩ chăm lo xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân. Đồng thời, trên cơ sở các nghị quyết, chỉ thị của các cấp, các ngành, đơn vị đã xây dựng quy chế, kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, sát với đặc điểm, tình hình của từng địa bàn cụ thể.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về việc quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, công tác dân vận, giúp dân của LLQS huyện càng được tổ chức chu đáo và đi vào nền nếp hơn.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3 (Ban CHQS huyện Tuy Đức) cùng người dân làm đường giao thông nông thôn

Riêng 6 tháng đầu năm 2019, LLQS huyện đã tham gia khoảng 1.000 ngày công dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương, giúp dân lao động sản xuất; trao tặng 2 con bò giống cho hộ nghèo tại xã Đắk R’tíh, 116 suất quà, 120 bộ quần áo, trị giá 58 triệu đồng cho hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn… Được nhận bò giống do Ban CHQS huyện Tuy Đức tặng, anh Điểu Duyên, bon Jalú, xã Đắk R’tíh xúc động:  “Gia đình tôi rất phấn khởi khi được nhận bò giống do bộ đội trao tặng. Tôi sẽ động viên, bảo ban vợ con chăm sóc bò thật béo tốt để sớm sinh sản mang lại kinh tế cho gia đình và có điều kiện lo cho các con ăn học”.

Công tác hậu phương quân đội cũng được Ban CHQS huyện thực hiện chu đáo, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chính xác, góp phần cải thiện đời sống cho các trường hợp chính sách. Mỗi đợt ra quân làm công tác dân vận của LLQS huyện và các đơn vị bạn đã góp phần thắt chặt thêm tình nghĩa quân dân, giảm bớt khó khăn cho nhiều gia đình, cùng huyện thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác dân vận, thắt chặt tình đoàn kết quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO