Khai mạc Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN lần thứ 4

Nguồn VOV| 26/11/2014 14:54

Sáng nay (26/11), tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN lần thứ 4 (ASMAM-4) năm 2014 với chủ đề “Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hạ sĩ quan và Quân nhân chuyên nghiệp trong hệ thống Lục quân các nước ASEAN, khả năng hợp tác trong tương lai”.

ADQuảng cáo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Luận, Phó Cục trưởng Cục quân huấn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam nhận định: Trong những năm qua, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhanh chóng khó lường về chính trị, an ninh, kinh tế, xã hội đã tác động đến môi trường hòa bình ổn định và phát triển của nhiều quốc gia, khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, khu vực Đông Nam Á vẫn giữ được hòa bình ổn định, các nền kinh tế tiếp tục duy trì tăng trưởng, các cơ chế hợp tác đối thoại, đối thoại hợp tác ngày càng được tăng cường.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Luận, Phó Cục trưởng Cục quân huấn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam  phát biểu khai mạc

Tuy nhiên, khu vực ASEAN cũng đang phải đối phó với những thách thức mới nổi, đặc biệt là các thách thức an ninh phi truyền thống với tính chất phức tạp khó dự báo, bao gồm thảm họa thiên tai, biến đổi khí hậu, an ninh hàng hải, an ninh hàng không, dịch bệnh truyền nhiễm. Trong bối cảnh các nước đối mặt với nhiều thách thức an ninh mới, lực lượng Lục quân các nước ASEAN đang ngày càng tích cực tăng cường đối thoại, trao đổi, giao lưu, chia sẻ, xây dựng lòng tin và chủ động đẩy mạnh các hợp tác thiết thực, nhất là các hợp tác về quân y hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa tìm kiếm cứu nạn...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Luận nhấn mạnh: “Lực lượng Hạ sĩ quan có vai trò quan trọng trong cơ cấu tổ chức của quân đội, là lực lượng tham gia trực tiếp vào các hoạt động tác chiến. Tuy nhiên do sự khác biệt về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, chính sách quốc phòng, giữa các quốc gia nên chúng ta còn gặp những khó khăn nhất định trong việc thúc đẩy hợp tác giao lưu giữa lực lượng hạ sĩ quan quân đội các nước ASEAN do đó việc tăng cường giao lưu hợp tác chia sẻ hiểu biết là điều hết sức cần thiết”.

Tại hội nghị, đại diện Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN trao đổi kinh nghiệm chuyên môn về quân sự; các biện pháp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và khả năng hợp tác giữa quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước ASEAN, cùng hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác, góp phần giải quyết những thách thức về an ninh trong khu vực, phấn đấu xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

ADQuảng cáo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN lần thứ 4 diễn ra trong bối cảnh ASEAN đang bước vào năm cuối cùng trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, vì vậy có ý nghĩa quan trọng tạo động lực cho việc thúc đẩy hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN.

Hội nghị nhằm khẳng định vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hạ sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng Lục quân các nước ASEAN; khả năng hợp tác trong tương lai giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước ASEAN; thể hiện vai trò, trách nhiệm của Việt Nam đối với tiến trình hợp tác của khu vực, trong đó có hợp tác về quốc phòng. Đồng thời, quảng bá hình ảnh, vị thế của đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam trước bạn bè quốc tế và khu vực.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN lần thứ 4, các đại biểu sẽ đến thăm, giao lưu với một số đơn vị của Quân đội nhân dân Việt Nam  và tham quan một số di tích lịch sử văn hóa ở thủ đô Hà Nội.

Hội nghị sẽ bế mạc ngày 28/11.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO