Hoạt động kết nghĩa góp phần vun đắp tình đoàn kết quân dân

Phan Tân| 23/07/2018 10:52

Với việc thực hiện có hiệu quả công tác kết nghĩa với bon, buôn, bản đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh đã góp phần củng cố vững chắc, vun đắp tình đoàn kết quân dân.

ADQuảng cáo

Theo đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị LLQS tỉnh tiến hành khảo sát địa bàn và tổ chức kết nghĩa với 15 bon, buôn, bản trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có nhiều đơn vị kết nghĩa với nhiều thôn, buôn, bon, bản như: Ban CHQS huyện Tuy Đức kết nghĩa với 3 đơn vị, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Cư Jút kết nghĩa 2 đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đắk Mil hướng dẫn đồng bào trên địa bàn chăm sóc cây trồng

Trên cơ sở đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình kết nghĩa gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết hợp với các cuộc vận động, phong trào như “LLQS tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, tổ chức huấn luyện dã ngoại làm công tác dân vận.

Quá trình thực hiện, cùng với tuyên truyền, vận động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các đơn vị tập trung phổ biến, hướng dẫn khoa học kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo cũng như phát hiện ngăn chặn kịp thời những biểu hiện làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các đơn vị còn huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp giúp các buôn, bon kết nghĩa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo có hiệu quả.

ADQuảng cáo

Do làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo từ tỉnh đến các đơn vị, công tác kết nghĩa của LLQS tỉnh luôn đạt được kết quả, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bản tỉnh đánh giá cao. Cụ thể, cùng với tuyên truyền, vận động, chiếu phim, các đơn vị huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng được 96 nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà tình nghĩa; sửa chữa, nâng cấp, xóa trên 1.000 nhà tạm, nhà dột nát; đào, vét 509 giếng nước sinh hoạt; nạo vét, sửa chữa, làm mới 971 km kênh mương, 127 km đường giao thông nông thôn, 316 cầu cống, 335 phòng học. Nhân ngày lễ, tết, các cơ quan, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng trên 25.000 suất quà, trị giá  trên 10 tỷ đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho khoảng 19.685 lượt người, trị giá hơn 3 tỷ đồng; tặng 5 sổ tiết kiệm, trị giá 50 triệu đồng.

Trường Quân sự tỉnh tham gia dọn vệ sinh, sửa chữa đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Trường Xuân (Đắk Song)

Trong phát triển kinh tế, các đơn vị đã hướng dẫn đồng bào kỹ thuật trồng trọt, hỗ trợ mua phân bón, cây giống, làm chuồng trại và dụng cụ sản xuất, trị giá trên 650 triệu đồng và giúp 16.507 kg gạo, tương đương 247 triệu đồng, qua đó đã xóa được 342 hộ đói, giảm 264 hộ nghèo. Ngoài ra, LLQS  tỉnh còn phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 tổ chức 7 đợt khám bệnh, cấp thuốc tặng quà, trị giá hơn 5 tỷ đồng cho các buôn, bon đồng bào DTTS.

Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thông qua công tác kết nghĩa đã xây dựng được mối quan hệ gần gũi, thân thiện, vun đắp tình đoàn kết quân dân, góp phần tuyên truyền hiệu quả đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương đến với bà con. Đập tan âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tạo niềm tin trong nhân dân. Hoạt động kết nghĩa cũng đã huy động được nguồn lực trong xã hội cùng với chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo, giúp đỡ những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ở các buôn, bon, bản đồng bào DTTS vươn lên, ổn định cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kết nghĩa góp phần vun đắp tình đoàn kết quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO