Hoàn thành công tác giao quân đợt 1 năm 2015

Phan Tân| 06/03/2015 14:32

Sáng 6/3, các huyện Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt 1 năm 2015, tiễn 350 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân tại các huyện diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương và nhanh gọn.

ADQuảng cáo

Tại huyện Đắk Mil, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, UVTVTU, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể và đông đảo người thân, nhân dân trên địa bàn đã đến chia vui, tiễn 130 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ.

130 thanh niên huyện Đắk Mil và đông đảo người thân, nhân dân huyện Đắk Mil tham dự lễ giao nhận quân

Tại buổi lễ, đồng chí Lữ Chí Cường, Bí thư Huyện ủy đã thắp ngọn lửa truyền thống; đồng chí Lưu Văn Trung, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nổi hồi trống mở hội giao quân cũng như phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo huyện Đắk Mil khai trống mở hội giao quân

Đại diện cho các thanh niên, anh Nguyễn Văn Tấn, ở thị trấn Đắk Mil hứa sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương Anh hùng lực lượng vũ trang.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn tặng hoa, động viên thanh niên huyện Đắk Mil lên đường nhập ngũ

ADQuảng cáo

Được biết, trong đợt này, chất lượng tuyển quân của huyện đạt khá cao, trong 130 thanh niên trúng tuyển, đa số có tuổi đời từ 19-24 tuổi, sức khỏe tốt, có 3 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, 6 đảng viên và hầu hết là đoàn viên.

Lãnh đạo huyện Đắk Mil tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Cùng với Đắk Mil thì đến khoảng 11 giờ sáng, công tác giao, nhận quân đợt 1 năm 2015 tại các huyện khác cũng đã thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao; trong đó, Chư Jút có 130 thanh niên, Krông Nô có 90 thanh niên.

Chúc anh lên đường mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong số 350 thanh niên ưu tú của tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc đợt này đa số có độ tuổi từ 18-24; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm gần 70%; trên 96% có trình độ học vấn cấp 2 trở lên; có 10 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học; 14 đảng viên và 336 đoàn viên; 148 thanh niên dân tộc thiểu số...

Đây là cơ sở, điều kiện để góp phần xây dựng lực lượng quân đội ngày càng tinh nhuệ, chính quy, hiện đại. 350 thanh niên của tỉnh sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ đội biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành công tác giao quân đợt 1 năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO