Giáng sinh ấm tình đồng đội ở Tiểu đoàn 301

Trọng Khang| 22/12/2017 10:10

Với các chiến sĩ người có đạo đang công tác ở Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông), mùa Giáng sinh 2017 sẽ là dấu ấn khó phai trong quãng thời gian quân ngũ.

ADQuảng cáo

Đại úy Lê Y Tông (thứ 3 từ trái sang) gặp gỡ, động viên các quân nhân là người có đạo trong đơn vị

Hơn 20 tuổi, lần đầu tiên đón Giáng sinh xa gia đình nhưng Binh nhất Y Khoan (chiến sĩ theo đạo Tin lành, ở huyện Krông Nô) vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc bởi bên anh luôn có những đồng đội thân thương, những người luôn gắn bó, sẻ chia, thấu hiểu mọi niềm vui, nỗi buồn của anh trong cuộc sống.

Như bao chiến sĩ có đạo khác, Y Khoan hiểu được rằng một giáo dân tốt cũng là một công dân tốt, lòng kính Chúa, yêu nước phải được thể hiện qua những việc làm cụ thể. Gần 1 năm gắn bó với môi trường quân ngũ, anh luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và kỷ luật, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hết mực thương yêu, quý mến.

Thông minh, năng động, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong các hoạt động phong trào ở địa phương (Chư Jút) nên Trung sĩ, Tiểu đội trưởng Mai Đình Thi (Đại đội 11, theo đạo Công giáo) được kết nạp Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ. Ngày chưa nhập ngũ, mỗi mùa Giáng sinh, Thi lại háo hức trang hoàng nhà cửa, kết vòng lá mùa vọng, làm hang đá, cây thông, viết thiệp chúc mừng rồi xúng xính quần áo đẹp đi lễ nhà thờ cùng các thành viên trong gia đình.

ADQuảng cáo

Noel năm nay trùng vào ngày nghỉ cuối tuần, Tiểu đội Thi sẽ đón Giáng sinh bằng một “chầu” bỏng ngô và những bài ca đi cùng năm tháng thay cho việc đi lễ nhà thờ và hát Thánh ca như mọi năm. Nhiều chiến sĩ không có đạo trong tiểu đội Thi tâm sự rằng, nhờ anh mà họ đã hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Lễ Giáng sinh, ông già Noel và những con tuần lộc.

“Sống tốt đời, đẹp đạo”, những lời động viên, căn dặn của cấp ủy, chính quyền địa phương và cha xứ trước ngày nhập ngũ cùng sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị là hành trang quan trọng để Trung sĩ Y Nhóc, Binh nhất K Bít, Y Nuýt, Trần Văn Huynh… những chiến sĩ có đạo ở Tiểu đoàn 301 không ngừng rèn luyện và phấn đấu, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chắc tay súng góp phần bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, để mọi người, mọi nhà tưng bừng đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc là niềm vinh dự, tự hào của các quân nhân là giáo dân.

Binh nhất K Bít (Đắk Glong) tâm sự: “Năm nay, cà phê nhà tôi được mùa nên Giáng sinh vui hơn hẳn mọi năm. Giữa tháng 12, tôi đã tự tay thiết kế một tấm thiệp Giáng sinh thật đẹp gửi về chúc phúc vợ con. Nhớ vợ, thương con là động lực để tôi nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa. Kết quả hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ sẽ là món quà tuyệt vời nhất tôi dành tặng người thân”.

Đại úy Lê Y Tông, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy “tín ngưỡng tự do và lương giáo đoàn kết”. Chúng tôi tôn trọng quyền tự do, tín ngưỡng của anh em đồng thời tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để bộ đội hiểu rõ các quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước ta về chính sách dân tộc, tôn giáo, qua đó đề cao tinh thần đoàn kết, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, kỷ luật. Dịp Giáng sinh hàng năm, cán bộ, chỉ huy đơn vị đều tổ chức gặp gỡ, động viên các chiến sĩ người có đạo nên anh em rất phấn khởi và yên tâm công tác. Chiếm tỉ lệ trên 50% quân số, các chiến sĩ có đạo ở Tiểu đoàn 301 đã góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện, nhiều năm liền đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáng sinh ấm tình đồng đội ở Tiểu đoàn 301
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO